Người từ 3 huyện, thành phố của Hải Dương vào Hải Phòng vẫn bị cách ly tập trung

Minh Ngân|20/03/2021 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tối 19/3, UBND TP Hải Phòng phát đi công văn hỏa tốc số 1724 chỉ đạo áp dụng cách ly tập trung đối với người dân huyện Kim Thành, TP Chí Linh, TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) khi đến Hải Phòng từ 0h ngày 20/3.

Theo đó, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Hải Phòng đã được kiểm soát nên từ 0 giờ ngày 20/3, tất cả các hoạt động bị tạm dừng hoặc hạn chế được hoạt động trở lại bình thường, nhưng phải thực hiện “5K” và các biện pháp phòng chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.

Cũng từ thời gian trên, các chốt kiểm soát ra, vào TP.Hải Phòng và các tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 dừng hoạt động.

Ảnh minh họa.

Đối với người từ H.Kim Thành, TP.Chí Linh và TP.Hải Dương khi về TP.Hải Phòng phải đi cách ly y tế tập trung. Trong khi đó, người từ các địa phương khác thuộc tỉnh Hải Dương khi về Hải Phòng sẽ cách ly y tế tại nhà 14 ngày; những người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 2 ngày thì không phải cách ly y tế, chỉ thực hiện khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe.

Sáng 19/3, Sở GTVT TP Hải Phòng cũng phát đi văn bản số 662 cho phép hoạt động trở lại vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô từ Hải Phòng đi Hải Dương và ngược lại từ 18/3. Các đơn vị vận tải phải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Minh Ngân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người từ 3 huyện, thành phố của Hải Dương vào Hải Phòng vẫn bị cách ly tập trung