Người từ các địa phương về Hà Nội cần giấy tờ gì từ ngày 14/7?

Hoàng Anh|14/07/2021 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ 14/7, những công dân địa phương khác về Hà Nội bắt buộc phải khai báo y tế, đo thân nhiệt và phải mang theo giấy tờ cá nhân.

Công an TP.Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành và các quận, huyện trên địa bàn về việc thành lập 22 chốt tại các cửa ngõ lớn để kiểm soát toàn bộ phương tiện, người dân vào thành phố. Các chốt kiểm soát này sẽ được kích hoạt vào 6 giờ sáng ngày 14/7.

Ngoài 22 chốt này, Công an TP. Hà Nội cũng giao Công an các quận, huyện thiết lập các chốt kiểm soát tại đường ngang, ngõ tắt, đường nhánh, bến thủy nội địa để kiểm soát người và phương tiện ra vào thành phố.

Lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện đi vào thành phố

Trao đổi với báo chí, đại tá Trần Ngọc Dương, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết tất cả các chốt kiểm soát sẽ thực hiện nghiêm, mọi công dân muốn vào địa bàn Hà Nội phải kê khai y tế, đo thân nhiệt, sau đó gửi về địa phương để rà soát; các trường hợp biển số tỉnh vùng dịch đề nghị quay lại hoặc phải có xét nghiệm âm tính; hoặc những trường hợp nghi vấn sẽ được test nhanh Covid-19 tại chỗ.

Theo đại tá Dương, để phục vụ công tác đối chiếu, kiểm soát, người dân phải mang theo giấy tờ cá nhân, như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, giấy phép lái xe… theo quy định.

Trường hợp người dân từ vùng dịch mà không có giấy xét nghiệm âm tính sẽ buộc quay đầu, không được vào địa bàn TP.Hà Nội. Ngoài ra, những người dân không mang theo giấy tờ cá nhân để phục vụ việc khai báo y tế, đối chiếu cũng buộc quay đầu.

14 tỉnh, thành phố có dịch bệnh hiện nay gồm: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hoà, Phú Yên, Đăk Lăk, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên – Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Nam.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người từ các địa phương về Hà Nội cần giấy tờ gì từ ngày 14/7?