Nguy cơ bùng phát dịch sởi và sốt xuất huyết tại Hà Nội

Thanh Tâm|16/08/2018 07:58
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hà Nội nguy cơ cao bệnh sởi, sốt xuất hiện sẽ thành dịch bệnh nếu không phòng tránh kịp thời

(Moitruong.net.vn) – Với tình trạng mưa rải rác kéo dài cộng thêm nền nhiệt ẩm cao sẽ là cơ hội cho các mầm bệnh phát triển. Đặc biệt tại Hà Nội bệnh sởi và sốt xuất huyết có nguy cơ thành dịch bệnh.

Phát biểu tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề ra: Nếu không quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng dịch thì có nguy cơ bùng phát dịch sởi, sốt xuất huyết.

Bộ Y tế cho biết, tính đến tháng 7/2018, cả nước ghi nhận 315 trường hợp mắc bệnh sởi. Riêng với bệnh sốt xuất huyết, đã ghi nhận 384 trường hợp mắc, số mắc bệnh phân bổ tại 144 xã phường, chưa ghi nhận ca bệnh tử vong. Số bệnh nhân mắc sởi tăng cao so với cùng kỳ năm 2017, với gần 800 trường hợp mắc và 1 trường hợp tử vong tại Hưng Yên. Đối với bệnh với bệnh sốt xuất huyết, tuy giảm mạnh so với năm 2017, nhưng trung bình hàng năm ghi nhận khoảng 5.000 trường hợp mắc bệnh.

Số liệu thống kê tại TP Hà Nội cho thấy, bệnh sởi đã xảy ra tại 30/30 quận, huyện với gần 300 ca mắc, cao gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2017. Nhóm mắc bệnh chủ yếu là trẻ dưới 5 tuổi (69%), trong đó trẻ dưới 1 tuổi chiếm tỉ lệ cao nhất.

Có nhiều nhận định đưa ra, dịch bệnh sốt xuất huyết có thể gia tăng vào khoảng cuối tháng 9 đến tháng 11/2018. Do đó, để không xảy ra tình trạng xuất hiện tràn lan các ổ dịch bản thân mỗi người phải tự chủ động phòng chống dịch bệnh, tim phòng thường xuyên bởi hiện nay nguy cơ gây sốt xuất huyết luôn tồn tại xung quanh mỗi người. Chủ yếu là do ô nhiễm môi trường, mật độ dân cư cao, nhiều khu vực nhà trọ, công trường với điều kiện ăn ở tạm bợ…

Trong thời gian tới ngành y tế Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành đoàn thể và UBND các quận, huyện, thị xã theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, tổ chức cách ly kịp thời người mắc bệnh.

Thanh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ bùng phát dịch sởi và sốt xuất huyết tại Hà Nội