Nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng ở Kim Sơn, Ninh Bình khiến 2 người tử vong

PV|08/12/2023 15:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Liên quan đến vụ nổ tại Kim Sơn, Ninh Bình khiến 2 người thiệt mạng, 1 người bị thương. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân vụ nổ nghi do tự chế thuốc pháo.

Theo Công an huyện Kim Sơn (Ninh Bình) thông tin, bước đầu lực lượng chức năng đã xác định được nguyên nhân ban đầu của vụ nổ. Đồng thời xác định được có 2 người tử vong, 1 người bị thương.

Danh tính 2 nạn nhân tử vong là chị Mai Thị Xang, sinh năm 1993 (trú tại thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn) và chị Lương Thị Giang, sinh năm 1995 (trú tại xã Kim Mỹ, huyện kim Sơn).

Qua kết quả xác minh ban đầu, Nguyễn Văn Linh (sinh năm 1996, trú khối 1, thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) thuê nhà bỏ không của gia đình ông Trần Văn Chính (xóm Tây Thổ, xã Văn Hải, huyện Kim Sơn) để ở từ giữa tháng 11/2023.

phao-no.jpg
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ khiến 2 nạn nhân tử vong. Ảnh: DA

Sau đó, Linh đã lên mạng tìm hiểu và biết cách chế tạo pháo nổ. Ngày 7/12, Linh đặt mua thuốc pháo trên mạng xã hội mang về nhà. Sau đó, Linh thuê chị Mai Thị Xang và chị Lương Thị Giang đến nhà để đóng gói pháo.

Đến khoảng 17h ngày 7/12, Linh đang làm việc trong phòng ngủ thì gian bếp phát nổ. Linh chạy ra kiểm tra và xác định chị Xang và chị Giang đã tử vong. Thời điểm này, có cháu P.Đ.P (con của chị Giang) ở đó, may mắn, cháu chỉ bị bị xây xát nhẹ. Vụ nổ cũng khiến một số hộ xung quanh bị hư hỏng tài sản.

Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an đã phát hiện xung quanh khu vực có nhiều dấu vết, đồ vật nghi là dụng cụ, chế phẩm để chế tạo pháo nổ.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Kim Sơn đã phối hợp với các lực lượng hữu quan Công an tỉnh Ninh Bình khẩn trương chữa cháy, cấp cứu và tìm người bị nạn, khám nghiệm hiện trường; thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xác minh làm rõ nguyên nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Kim Sơn đã có quyết định tạm giữ Nguyễn Văn Linh để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng ở Kim Sơn, Ninh Bình khiến 2 người tử vong