Nhà hàng, quán cà phê ở Hải Dương được phục vụ tại chỗ từ ngày 22/6

Vân Khánh|22/06/2021 09:21
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản số 2275/UBND-VP về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới.

Theo đó, căn cứ vào tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương (19 ngày qua không có ca lây nhiễm trong cộng đồng), UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong trạng thái bình thường mới kể từ 0h ngày 22.6.

Cụ thể, nới lỏng số người nơi công cộng, không tập trung quá 30 người, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Để ngăn chặn nguy cơ, Hải Dương tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Ban chỉ đạo chống dịch tiếp tục yêu cầu dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: khu vui chơi, giải trí, cơ sở chiếu phim, hoạt động biểu diễn nghệ thuật, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, quán game…

Nhà hàng, quán cà phê, quán ăn ở Hải Dương được phục vụ tại chỗ từ 0h ngày 22.6.Ảnh Cổng TTĐT Hải Dương

Các ngành nghề được phép hoạt động trở lại gồm cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn…); khu luyện tập thể thao, di tích, danh lam thắng cảnh (chỉ phục vụ khách nội tỉnh) nhưng phải bảo đảm các biện pháp an toàn để phòng chống dịch.

Nhà hàng, quán ăn, quán cà phê… được phép phục vụ tại chỗ nhưng phải bảo đảm nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch cho khách và nhân viên.

Hải Dương đề xuất Chính phủ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong tỉnh phối hợp các tập đoàn cùng triển khai chương trình xã hội hóa, trong đó các doanh nghiệp sẽ bỏ tiền mua vắc xin theo giá đã đàm phán.

Các doanh nghiệp sẽ dùng một phần tiền để mua vắc xin tiêm cho cán bộ, công nhân viên, phần còn lại ủng hộ Chính phủ để tiêm cho các đối tượng ưu tiên.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy lưu ý khi trở lại trạng thái bình thường mới, Ban Chỉ đạo các cấp tuyệt đối không chủ quan, lơ là phòng chống dịch. Tiếp tục thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành y tế. Duy trì các chốt giáp ranh những địa phương có dịch.

Vân Khánh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà hàng, quán cà phê ở Hải Dương được phục vụ tại chỗ từ ngày 22/6