Nhà máy gỗ ép Song Mã khắc phục những tồn tại trong bảo vệ môi trường

Hải Phong|29/04/2019 16:48
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn Sau khi Toà soạn Moitruong.net.vn phản ánh, Nhà máy gỗ ép Song Mã đã tiếp thu và nhanh chóng khắc phục những tồn tại trong công tác bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Đình Liêm – Giám đốc Công ty Thịnh Phú cho biết: “Rất cám ơn Toà soạn đã kịp thời thông tin những bất cập về môi trường của công ty, đây là bài học sâu sắc trong công tác quản lý nhân sự về bảo vệ môi trường”

Theo ông Nguyễn Đình Liêm – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại – Chế biến Nông Lâm sản Thịnh Phú (công ty Thịnh Phú) cho biết: “nhà máy gỗ ván ép Song Mã hoạt động chuyên về sản xuất gỗ ván ép trên địa bàn phường Thới An được nhiều năm, vừa qua báo Moitruong.net.vn phản ánh về tình trạng khói bụi, công ty đã rút kinh nghiệm và nhanh chóng khắc phục, tại hệ thống máy cắt phát sinh bụi công ty dùng hệ thống hút và xử lý qua xyclo sau đó dập bụi bằng nước. Để tránh bụi phát tán ra môi trường ảnh hưởng đến người dân, công ty di chuyển hầm thu hồi bụi về phía sau gần hệ thống lò hơi cách xa khu dân cư. Tại những ô thoáng, cửa sổ khu vực phát sinh bụi công ty đã cho quây kín nhằm giảm không khí đối lưu phát tán ra môi trường.

Công ty đã đầu tư, sửa chữa hệ thống hút bụi tại phần cắt ván ép nên bụi phát tán ra môi trường đã giảm đến mức tối thiểu

Ngoài ra, để khắc phục tình trạng này, ông Liêm cho biết: Sau khi báo đăng, Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp công an quận 12 và phường Thới An đã tiến hành kiểm tra công ty về bảo vệ môi trường và đoàn cũng yêu cầu công ty hạn chế tối đa việc xảy ra các sự cố; yêu cầu công ty duy trì hoạt động đúng quy trình kỹ thuật các công trình bảo vệ môi trường, nhất là hệ thống xử lý khí thải, bụi bảo đảm khí thải luôn được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường Việt Nam. Qua đó, công ty đã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến của đoàn kiểm tra và đến nay đã nhanh chóng khắc phục xong những yêu cầu của đoàn kiểm tra.

Khuôn viên sản xuất đã được bố trí gọn gàng sạch sẽ

“Chúng tôi làm vì trách nhiệm đối với xã hội, có nhiều anh em theo mình mấy chục năm, hầu hết công nhân làm việc ở đây công ty đều thực hiện đầy đủ các quyền lợi và chế độ cho anh em, bây giờ không hoạt động nữa thì không biết anh em làm gì và gia cảnh sẽ rất khó khăn. Bên cạnh đó, công ty cũng đóng góp phần nào vào việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước…” ông Liêm bộc bạch.

Một lãnh đạo UBND quận 12 cho biết: “Thực hiện chỉ đạo, tiếp thu thông tin của Moitruong.net.vn, quận 12 đã chỉ đạo và thành lập tổ giám sát công tác bảo vệ môi trường tại Công ty Thịnh Phú gồm thành viên là các cơ quan liên quan của UBND quận 12, phường Thới An và đại diện khối trưởng khối dân cư liên quan. Cùng với đó đẩy nhanh công tác phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật nhằm hoạt động ổn định, gắn với công tác bảo vệ môi trường ngày một cải thiện hơn”.

Toà soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn rất hoan nghênh tinh thần tiếp thu ý kiến phản ánh báo chí của công ty Thịnh Phú, qua đó cùng chung tay xây dựng môi trường xanh – Sạch – Đẹp!

Hải Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy gỗ ép Song Mã khắc phục những tồn tại trong bảo vệ môi trường