Nha Trang: Khẩn trương di dời 400 hộ dân

Phương Thảo (t/h)|22/11/2018 03:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 21/11, trước những diễn biến phức tạp của bão số 9, UBND thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đã khẩn cấp chỉ đạo di dời khoảng 400 hộ dân tại khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở.

>>>Gây mưa lớn 6 ngày từ Quảng Trị – Bình Thuận

>>>Chưa hết năm 2018, thiên tai đã gây thiệt hại 15.000 tỷ đồng

Nha Trang khẩn trương di dời hơn 400 hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở cao. Ảnh VTC New

Theo đó, UBND TP đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương di dời 400 hộ dân tại những khu vực có nguy cơ sạt lở để ứng phó với bão số 9. Các khu vực nguy hiểm bao gồm: UBND xã Phước Đồng, khu vực phường Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Thọ, Phương Sơn, các đảo thuộc phường Vĩnh Nguyên trên vịnh Nha Trang.

Đại diện UBND TP Nha Trang cho biết, TP Nha Trang quyết tâm hoàn thành di dời khoảng 400 hộ dân trước tối 22/11.

Cùng ngày, các cán bộ, nhân viên Trung tâm Hậu cần kỹ thuật Đảo Sinh Tồn tại huyện đảo Trường Sa cũng hướng dẫn các tàu cá vào trú, tránh bão tại lòng Âu tàu. Đồng thời tiến hành liên lạc qua hệ thống sóng ngắn, hướng dẫn cho các tàu cá đang đánh bắt ngoài khơi xa khẩn trương di chuyền về các Âu tàu tại huyện đảo Trường Sa để trú tránh bão.

Được biết, bão số 9 kếp hợp với khối không khí lạnh tràn về sẽ gây mưa to đến rất to ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận, khu vực Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, phần phía Bắc của các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Theo dự báo, đợt mưa này sẽ bắt đầu từ ngày 22/11, sau đó kết hợp với không khí lạnh và bão, bắt đầu gây mưa to đến rất to ở miền Trung từ ngày 23/11. Mưa lớn được dự báo nhiều khả năng kéo dài liên tục từ 23-28/11.

Trong đó, khu vực Khánh Hòa là vùng trọng tâm mưa, với tổng lượng mưa mỗi ngày có thể lên tới 200-300mm.

Phương Thảo (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nha Trang: Khẩn trương di dời 400 hộ dân