Nhanh chóng khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra tại huyện Trạm Tấu, huyện Yên Bình

Theo YBP|04/09/2017 08:23
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Khẩn trương khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra tại huyện Trạm Tấu, huyện Yên Bình

(Moitruong.net.vn) – Để chủ động khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện Yên Bình, huyện Trạm Tấu khẩn trương tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với tâm bão số 8, kết hợp với hội tụ gió trên cao (trên 1.500 m) nên các khu vực trong tỉnh đã xảy ra mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to, dông kèm theo sét. Lượng mưa đo được từ 13 – 19h ngày 3/9 tại xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu 42,0 mm, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ 13,7 mm; xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ 11,6 mm. Do sạt lở đất tại huyện Trạm Tấu; mưa to, dông kèm theo sét tại huyện Yên Bình đã gây thiệt hại rất lớn về người.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh tính đến 22h00 ngày 3/9/2017 đã có 3 người chết (huyện Trạm Tấu 2 người chết do sạt lở đất, huyện Yên Bình 01 người chết do sét đánh) và 7 người bị thương tại huyện Trạm Tấu do sạt lở đất.

Để chủ động khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện Trạm Tấu, huyện Yên Bình thường xuyên cập nhật, phổ biến các bản tin cảnh báo, dự báo tình hình mưa lũ đến cộng đồng dân cư để chủ động các biện pháp ứng phó;

Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và các tổ chức, đoàn thể của cấp huyện phối hợp với cấp xã thống kê đầy đủ tình hình thiệt hại do mưa lớn, sạt lở đất gây ra;

Tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời hộ gia đình có người bị chết, người bị thương. Giúp đỡ các gia đình có người bị chết tổ chức mai táng theo quy định của Nhà nước và phong tục, tập quán của địa phương.

Tập trung nhân lực, trang thiết bị và thuốc men cấp cứu, điều trị, theo dõi, chăm sóc người bị thương bảo đảm sớm hồi phục; Kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sạt lở bờ sông, suối; khu vực hầm lò, khai thác khoáng sản; khu vực hay có mưa to, dông kèm theo sét để sẵn sàng phương án ứng phó.

Các sở, ban ngành thành viên Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ của ngành, đơn vị chủ động phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Trạm Tấu, huyện Yên Bình kiểm tra, rà soát chỉ đạo bổ sung phương án phòng chống thiên tai, nhất là nội dung di dân ra khỏi vùng nguy hiểm, có nguy cơ lũ quyét, sạt lở cao đến nơi an toàn. Cảnh báo người dân không đi làm ruộng, làm nương, chăn trâu, chăn bò … khi trời có mưa to và dông, ở những khu vực hay có sét.

UBND tỉnh giao Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh trực tiếp xuống huyện Trạm Tấu, huyện Yên Bình kiểm tra, nắm bắt tình hình, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị nạn do thiên tai gây ra; khẩn trương chỉ đạo khắc phục hậu quả kịp thời, giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Theo YBP

Bài liên quan
  • Thủ tướng yêu cầu khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai
    Sáng 1/5, tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) xảy ra vụ tai nạn lao động khiến nhiều người thương vong. Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn đồng thời yêu cầu lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhanh chóng khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra tại huyện Trạm Tấu, huyện Yên Bình