Nhật Bản: Hàng loạt công ty tạm ngừng hoạt động do Covid-19

Khánh Linh (T/h)|03/03/2020 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Các công ty Nhật Bản phụ thuộc vào chi tiêu của khách du lịch đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Một số công ty đã đình chỉ tạm thời các hoạt động kinh doanh.

Một cuộc khảo sát của chuyên gia nghiên cứu tín dụng Tokyo Shoko Research cho hơn 2.800 công ty Nhật Bản, 23% trong số đó nói rằng việc kinh doanh của họ đã bị ảnh hưởng do virus corona.

Những ảnh hưởng lớn nhất đến từ việc du khách hủy bỏ, hoãn các chuyến du lịch, đặt phòng.

Ngày 21/2, Sanrio Entertainment, công ty sở hữu nhân vật Hello Kitty nổi tiếng, tuyên bố sẽ đóng cửa Sanrio Puroland, công viên giải trí nổi tiếng ở Tokyo cho đến 12/3.

“Để bảo vệ sự an toàn của nhân viên và khách hàng trong bối cảnh lây lan của dịch Covid-19, chúng tôi đã quyết định tạm thời đóng cửa công viên chủ đề, để tránh tập trung đông người”, đại diện của Sanrio cho biết.

>>> Virus corona : Dịch lan rộng ở Pháp

Công ty đã quyết định ngừng hoạt động 3 tuần vì lo ngại nguy cơ lây lan virus Vũ Hán giữa khách hàng và nhân viên.

Công ty điều hành du thuyền Luminous Cruising Co. ở Kobe, phía Tây Nhật Bản, ngày 2/3 cho biết đã nộp đơn xin phá sản sau khi hàng loạt du khách hủy đặt chỗ do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo hãng nghiên cứu tín dụng Teikoku Databank, nợ của Luminous Cruising đã lên tới khoảng 1,24 tỷ yen (11 triệu USD) và đây là lần đầu tiên một công ty điều hành du thuyền phá sản khi dịch bùng phát mạnh.

Hơn 950 ca nhiễm đã được xác nhận tại Nhật Bản, trong đó có 700 người trên du thuyền Diamond Princess neo đậu ngoài khơi gần Tokyo. Trong số 12 ca tử vong của Nhật Bản, 6 ca liên quan tới du thuyền này.

Dịch COVID-19 đã gây tác động mạnh đến ngành du lịch Nhật Bản, đặc biệt là khi Trung Quốc, nơi khởi phát dịch bệnh, cấm du lịch theo nhóm đến các nước khác kể từ cuối tháng 1/2020.

Theo yêu cầu của Chính phủ Nhật Bản trong tuần trước về việc hủy hoặc hoãn tổ chức các sự kiện lớn trong hai tuần tới để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, các công viên giải trí, sân vận động và các địa điểm thi đấu tập trung đông người đã phải đóng cửa, trong khi ngày càng nhiều người ở nhà để tránh dịch.

Khánh Linh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Hàng loạt công ty tạm ngừng hoạt động do Covid-19