Nhật Bản: Người dân lo lắng vì Xác cá “rồng biển”

Hải An (T/h)|02/02/2019 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Người dân địa phương tỉnh Toyama (Nhật Bản) lo lắng về khả năng thảm họa thiên nhiên sắp ập tới, khi xuất hiện xác loài cá hình thù kỳ dị được gọi là “rồng biển” vốn chỉ sống dưới biển sâu vào ngày 31/1.

>>> Đài Loan (Trung Quốc): Động đất mạnh 5,7 độ richter

>>> Miền Bắc ấm áp, Nam Bộ nóng oi trong Tết Nguyên đán

Loài oarfish xuất hiện trên bờ hoặc vùng biển nông là dấu hiệu thảm họa sắp ập tới

Cá oarfish có phần thân dài màu bạc, thường sống ở vùng biển sâu và hiếm khi nổi lên khu vực gần mặt nước. Theo truyền thuyết, việc loài oarfish xuất hiện trên bờ hoặc vùng biển nông là dấu hiệu thảm họa sắp ập tới. Trong tiếng Nhật, loài cá này có tên ryugu no tukai – “thông điệp từ cung của Vua Rồng” – và được cho là có mối quan hệ với thảm họa thiên nhiên.

Trước đó 9 ngày, người dân tại Vịnh Toyama cũng phát hiện 2 con cá oarfish. Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (Hong Kong, Trung Quốc) đưa tin một con cá oarfish dài 4m mắc vào lưới đánh cá tại Imizu, tỉnh Toyama. Con cá oarfish này đã chết và xác được chuyển đến Thủy cung Uozu gần đó để các chuyên gia nghiên cứu.

Trước đó, năm 2010, ít nhất 10 xác oarfish đã dạt bờ biển miền Bắc Nhật Bản. Đến tháng 3/2011, trận động đất 9 độ Richter kèm theo sóng thần tại Đông Bắc Nhật Bản đã dẫn đến thảm họa kinh hoàng khiến 19.000 người thiệt mạng. Điều này khiến nhiều người dân Nhật Bản lo sợ.
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lên tiếng trấn an người dân và khẳng định không có mối liên hệ giữa cá oarfish với động đất.

Hải An (T/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Người dân lo lắng vì Xác cá “rồng biển”