Nhiệt độ ở Mẫu Sơn giảm còn 5,6 độ C

Hải Dương|04/02/2020 15:22
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo dự báo ngày và đêm 4/2, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng sâu đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ khiến nhiệt độ tại đây vẫn trong tình trạng giảm thấp.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, đêm về sáng ngày 4/2, do chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió yếu trên cao đồng xuất hiện. Bắc Bộ có mưa, mưa rào đều khắp và có nơi có giông.

Nhiều địa phương vùng đồng bằng và ven biển, vùng núi các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có mưa với lượng khá lớn. Nhiệt độ các khu vực đồng loạt giảm thấp so với ngày hôm trước.

Vùng núi phía Bắc có rét đậm.

Lúc 7h 4/2, các trạm khí tượng miền Bắc ghi nhận được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: Láng (Hà Nội) chuyển rét đậm 13,8 độ C; TP.Hải Dương (Hải Dương) 14,2 độ C; Hoài Đức (Hà Nội) 13,4 độ C; TP.Thái Bình (Thái Bình) 15,3 độ C; Chí Linh (Hải Dương) 13 độ C. Bắc Hà (Lào Cai) rét hại 12,5 độ C; Bắc Mê (Hà Giang) 12 độ C, Mù Cang Chải (Yên
Bái) 11,2 độ C; Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 11 độ C. Ngân Sơn (Bắc Cạn) 10,6 độ C; Đồng Văn (Hà giang) rét hơn 8,2 độ C; Sa Pa (Lào Cai) 8 độ C; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nơi chịu ảnh hưởng mạnh nhất của không khí lạnh nên giảm còn 5,6 độ C.

Dự báo ngày và đêm 4/2, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng sâu đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ khiến nhiệt độ tại đây vẫn trong tình trạng giảm thấp. Trong khi đó không khí lạnh tác động đến khu vực phía Đông Bắc Bộ có cường độ ổn định. Theo đó, nhiệt độ các tỉnh thành ít biến đổi, hoặc có nơi tăng nhẹ.

Đêm nay, phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 13-15 độ C, vùng cao 9-11 độ C, Mẫu Sơn nhích lên 6-7 độ C. Phía Tây Bắc Bộ trong khoảng 14-16 độ C, vùng núi 9-11 độ C, Sa Pa xuống mức 6-7 độ C.

Hải Dương

Bài liên quan
  • Miền Bắc rét đậm kéo dài trong và sau Tết Nguyên đán
    Moitruong.net.vn – Khoảng đêm về sáng ngày 25/1 (tức mùng 1 Tết), có một đợt gió mùa Đông Bắc với cường độ mạnh tràn xuống miền Bắc, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao đồng xuất hiện gây mưa, mưa rào đều khắp. Trời chuyển rét sâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt độ ở Mẫu Sơn giảm còn 5,6 độ C