Nhiều việc ý nghĩa có thể làm dù bị “bó gối” một chỗ trong dịch Covid-19

Lê An|03/04/2020 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Giữa mùa dịch Covid-19, ở trong nhà là một trong những khuyến cáo được đưa ra nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Vậy ở nhà thì làm gì? Đừng buồn chán vì có nhiều cách sống ý nghĩa.

Trong bối cảnh mà dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp thì ai cũng cần nghiêm túc thực hiện 15 ngày cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng. Những ngày này, đừng để khoảng thời gian rảnh rỗi rút cạn năng lượng tích cực của bạn nữa. Bắt tay vào biến những ngày còn lại thành một kì nghỉ, một khoảng thời gian tuyệt vời để cách ly với những nguồn năng lượng tiêu cực mà làm mới bản thân bằng những điều thú vị.

Covid-19 có thể “cầm chân” mọi người nhưng còn rất nhiều cách giúp chúng ta có thể sống ý nghĩa, yêu thương và chia sẻ với cộng đồng.

Tập thể dục

Hãy ra khỏi giường đi và bắt đầu việc tập thể dục, tập thể hình hay tụ tập đông người có thể bị cấm, song tại sao bạn không thử tập ở nhà. Bạn vẫn có thể luyện tập với những video trên mạng hay app điện thoại. Một cơ thể khỏe mạnh giúp tinh thần tích cực hơn – điều rất cần thiết lúc này.

Tập yoga và ngồi thiền

Yoga và thiền có thể giúp bạn giữ bình tĩnh. Nếu bạn cảm thấy bồn chồn và lo lắng vì bạn phải ở nhà mọi lúc và tránh ra ngoài, thì bạn có thể tập yoga và ngồi thiền.

Hoạt động này chắc chắn sẽ giúp bạn giữ bình tĩnh và thư giãn. Bạn sẽ có thể giữ dáng và có được sự bình an trong tâm trí.

Dọn dẹp và sắp xếp lại nhà cửa

Đây là thời điểm tốt nhất khi bạn có thể dọn dẹp nhà cửa và tổ chức lại nó. Bạn có thể không dọn dẹp nhà cửa như ý muốn do thường bận rộn ở công sở. Nhưng do bạn không phải đến văn phòng trong những ngày này “trú ẩn” phòng dịch, bạn có thể nghĩ đến việc dọn dẹp nhà cửa và sắp xếp lại nó. Để làm điều này, bạn luôn có thể nhận được sự giúp đỡ của các thành viên gia đình mình.

Nấu nướng

Việc nấu ăn chắc chắn có thể giúp bạn bớt nhàm chán. Bạn không nhất thiết phải là một đầu bếp sành sỏi. Trong thực tế, bạn có thể học vài công thức nấu ăn từ mẹ hoặc ai đó nấu ăn ngon.

Sau này, bạn có thể thử tự mình nấu ăn. Bạn cũng có thể suy nghĩ về việc nấu các món ăn ưa thích thưởng thức thành quả cùng với gia đình hoặc bạn cùng phòng của mình.

Đọc sách

Nếu bạn là người mê sách song lúc nào cũng bận rộn với nhiều kế hoạch khác thì đây thực sự là thời gian lí tưởng. Hãy tìm những cuốn sách có thể bị lãng quên trên giá sách để tận hưởng thời gian rảnh hiếm hoi. Hoạt động này không chỉ giúp bạn loại bỏ sự nhàm chán mà còn cải thiện vốn từ ngữ của bạn.

Học điều mới

Bạn luôn ao ước học một ngôn ngữ hoặc kỹ năng mà mình vẫn chưa thành thạo. Hãy dành thời gian này để học hỏi. Sử dụng thời gian ở nhà để tìm hiểu một số kỹ năng có giá trị có thể giúp bạn trong tương lai. Có nhiều nguồn trực tuyến thông qua đó bạn có thể học các kỹ năng khác nhau như ngôn ngữ lập trình, nấu ăn, nghệ thuật, làm đồ thủ công,…

Dành thời gian cho con cái, gia đình

Tuy không thể đi du lịch nhưng vẫn có thể có các hoạt động tại nhà cùng con cái, đặc biệt khi chúng ở nhà 24/24.

May khẩu trang

Với những người nội trợ khéo tay, việc may khẩu trang chỉ với máy khâu mini không quá khó khăn. Ngoài việc tặng gia đình, bạn bè, ngoài kia có rất nhiều người thiếu khẩu trang để dùng đấy.

Nếu có thể, hãy làm vườn

Nếu bạn là người thích dành thời gian cho thiên nhiên, thì bạn có thể nghĩ đến việc làm vườn. Bạn có thể trồng một số hoa và cây kiểng trong vườn hoặc trên sân thượng.

Thậm chí bạn cũng có thể trồng cây kiểng trong nhà, trong những chậu đất, chai và lon bỏ đi. Trồng cây, ngắm hoa giúp xoa dịu cảm giác buồn chán, căng thẳng khi phải tự cách ly nhiều ngày.

Khám phá sở thích của bạn

Phải ở trong nhà không có nghĩa là bạn không thể làm gì. Bạn có thể tận dụng thời gian này để khám phá sở thích của mình như vẽ tranh, đánh cờ, gấp giấy, hát, nhảy,… Trên thực tế, bạn có thể dành kha khá tâm sức cho sở thích của mình. Các sở thích của bạn sẽ giúp bạn “giết thời gian” một cách có ý nghĩa.

Làm đẹp

Tranh thủ các lời khuyên của chuyên gia về chăm sóc tóc, da, thậm chí học một khóa học trang điểm và thực hành cho bản thân (tại nhà) cũng là một lựa chọn hợp lý.

Lên kế hoạch cho những chuyến đi sắp tới

Bạn không thể đi du lịch, nhưng không có ai ngăn cản bạn lên kế hoạch hay mơ tưởng về những kỳ nghỉ sắp tới. Hãy sử dụng thời gian này để đọc về các địa điểm trên các blog hay diễn đàn, tìm hiểu chính sách visa, nơi ở hay bảo hiểm du lịch…

Lập blog du lịch

Bạn có nhiều thời gian và hàng đống kinh nghiệm trong những chuyến đi. Đây chính là lúc chuyển những thông tin này lên blog du lịch của mình, để bạn bè và gia đình của bạn đọc. Đó không nhất thiết phải là một trang web chuyên nghiệp và đắt tiền. Có rất nhiều nguồn miễn phí như Medium, WordPress để bạn làm những dự án nhỏ hoặc chia sẻ cho những người bạn muốn.

Lê An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều việc ý nghĩa có thể làm dù bị “bó gối” một chỗ trong dịch Covid-19