Những ấn tượng khó quên tại Lễ hội du lịch biển Hải Tiến

Trọng Sơn|30/04/2024 11:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Dự lễ khai mạc, về phía Trung ương có Ông: Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Ông Nguyễn Ngọc Lâm, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Ông Chu Phạm Ngọc Hiển, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

hh1.jpg
Các đại biểu dự Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024

Về phía tỉnh Thanh Hoá, có Ông: Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Ông Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ông Lê Quang Hùng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Ông Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ông Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, các doanh nghiệp cùng đông đảo Nhân dân và du khách.

ht.png
Ông Lê Thanh Hải Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa phát biểu  khai mạc lễ hội

Phát biểu khai mạc,Ông Lê Thanh Hải Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa nhấn mạnh: Hơn 12 năm đi vào hoạt động, khu du lịch biển Hải Tiến đang từng ngày chuyển mình mạnh mẽ, dần khẳng định là một khu nghỉ dưỡng trải nghiệm đầy hấp dẫn với hệ thống cơ sở hạ tầng cơ bản đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách.

Về với biển Hải Tiến, du khách sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên thơ mộng, với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, để nghe và cảm nhận bản tình ca, tình đất, tình người Hoằng Hóa; du khách sẽ có cơ hội khám phá một miền di sản trên mảnh đất khoa bảng Hoằng Hóa, tham gia các tour kết nối du lịch biển với các khu du lịch tâm linh, các di tích, danh thắng, hoạt động lễ hội đậm đà bản sắc của vùng đất và con người Hoằng Hóa.

hh4.jpg
Chương trình nghệ thuật khắc hoạ sống động bức tranh quê hương, đát nước

Với 16 di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia và 77 di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, vùng đất Hoằng Hóa tự hào lưu giữ trong mình những tiềm năng du lịch: du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - lịch sử. Đặc biệt là tiềm năng du lịch biển và nghỉ dưỡng của khu du lịch biển Hải Tiến.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cũng khẳng định: Với mục tiêu xây dựng và phát triển Hải Tiến trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hiện đại, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Hoằng Hóa đã và đang nỗ lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng du lịch; xây dựng môi trường du lịch xanh, sạch, đẹp đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách, phấn đấu để Hải Tiến đạt được 3 có: Có hạ tầng du lịch đồng bộ; Có môi trường du lịch văn minh; Có con người du lịch thân thiện và mến khách.

hh3.jpg
Chương trình nghệ thuật trong đêm khai hội có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng.

Đặc biệt, mùa hè năm nay, khu du lịch Flamigo Hải Tiến đi vào khai thác đón khách hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những ấn tượng mới, những trải nghiệm khó quên về một vùng biển rực rỡ sắc màu hiện đại. Với mục tiêu xây dựng và phát triển Hải Tiến trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hiện đại.

Sau phần khai mạc, các đại biểu và Nhân dân đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”, gồm 3 chương: “Bức hoạ một miền quê”, “Nơi tình yêu bắt đầu” và “Khát vọng biển xanh”.

Với sự kết hợp giữa không gian sân khấu hoành tráng, âm thanh, ánh sáng hiện đại, chuyên nghiệp, chương trình nghệ thuật trong đêm hội có nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Lương Huy, Dương Hoàng Yến, Bùi Thúy, Trịnh Linh Chi, Đông Chull, My Lam...

hh2.jpg
Lễ hội du lịch biển Hải Tiến thu hút đông đảo người dân, du khách tham dự

Chương trình nghệ thuật khắc hoạ sống động bức tranh quê hương, đất nước rộn ràng, tươi đẹp, nhịp sống bình yên và luồng sinh khí tươi trẻ, đầy sức sống của biển Hải Tiến.

Lễ hội du lịch biển Hải Tiến là sự kiện mở đầu cho mùa du lịch biển năm 2024 của huyện Hoằng Hoá. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Hải Tiến, qua đó thu hút đông đảo du khách và các nhà đầu tư đến với Hải Tiến, Hoằng Hoá.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ấn tượng khó quên tại Lễ hội du lịch biển Hải Tiến