Những cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe gia đình

Giang Anh|26/04/2022 00:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Phong lữ, cây dành dành, cây ngọc bích… là những loại cây cảnh vừa có thể trồng trong nhà vừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Dưới đây là những loại cây cảnh vừa có thể trồng trong nhà vừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chi hoa nón

Đây là loài hoa thuộc dòng họ nhà cúc ngoài việc để trang trí nhà cửa, chi hoa nón còn có một số đặc tính có lợi cho sức khỏe. Ví dụ, nó thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và giảm viêm. Nó cũng đã được chứng minh là có thể chống lại cảm lạnh thông thường.

Chi hoa nón.

Cây dành dành (thủy hoàng chi)

Hoa của loại cây này rất đẹp nên có thể trang trí mọi không gian trong nhà. Đây là một loại cây chủ yếu được sử dụng trong nhà, có mùi thơm tinh tế. Nó cũng có đặc tính an thần giúp giảm chứng mất ngủ, khó chịu, lo lắng và điều trị vết thương, bong gân và đau nhức cơ.

Chi ban

Một điều gây tò mò về loài cây này là nó đã được sử dụng vào thời Trung cổ với khả năng chữa lành vết thương. Ngoài ra, nó còn có nhiều lợi ích khác như cải thiện tâm trạng và có thể giảm bớt các triệu chứng trầm cảm.

Ngoài ra, nó còn giúp giảm lo lắng, các triệu chứng liên quan đến mãn kinh và nhiễm virus.

Cây ngọc bích

Đây là loại cây thân thảo nhỏ, có nhiều cành nhánh, thường sống trong bóng râm, tốc độ phát triển chậm nhưng rất mạnh mẽ.

Lá cây ngọc bích có màu xanh ngọc bích trông rất thu hút, nếu như đặt trong điều kiện đủ ánh nắng thì viền lá sẽ chuyển sang màu đỏ rất đẹp. Hoa của cây mọc thành chùm, cuống dài nhô lên và tập trung thành cụm ở đầu những cành nhánh. Hoa có màu hồng nhạt và trắng, năm cánh giống như hình ngôi sao, mùi thơm dịu nhẹ.

Cây Ngọc Bích.

Ngọc bích có thể chịu được bóng râm nên có thể sống tốt trong nhà với điều kiện ánh đèn huỳnh quang. Màu xanh của xây sẽ giúp tạo sự dễ chịu, thư giãn, giảm căng thẳng và loại bỏ những nguồn năng lượng xấu từ máy tính và các thiết bị điện tử.

Phong lữ

Phong lữ là loại cây thân thảo lâu năm, thân cây tròn có lông tơ nhỏ bao phủ, dễ trồng và dễ chăm sóc. Loại cây cảnh này vừa dùng để trang trí cho phòng làm việc, ngôi nhà của bạn, đồng thời có nhiều tác dụng khác như: đuổi côn trùng, ruồi muỗi… và đặc biệt là trị được những chứng bệnh như trầm cảm, bồn chồn lo âu.

Cây sả java

Chỉ cần một ít ánh sáng, đất có dinh dưỡng, nước là bạn có thể trồng loại cây này trong nhà vì nó rất dễ chăm sóc.

Không chỉ vậy, cây này còn tỏa ra một mùi hương gợi nhớ đến chanh có thể xua đuổi muỗi, ruồi và ong bắp cày. Đặt nó trong nhà hoặc ngoài vườn, bạn có thể tạm biệt những vết cắn khó chịu từ côn trùng.

Cây họ cam, quýt

Những loại cây thuộc họ cam, quýt cũng là loại cây trồng trong nhà tốt nhất cho sức khỏe. Họ cam, quýt có khả năng hút ẩm, lọc không khí, diệt khuẩn môi trường xung quanh. Cây họ cam, quýt là đại diện cho sự tài lộc dồi dào và giàu sang. Vì vậy, ngoài việc chọn cây làm cảnh tốt cho sức khỏe, chúng còn mang ý nghĩa phong thủy rất tuyệt vời.

Giang Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe gia đình