Những địa điểm “check-in” dịp 2/9 tại Hà Nội

Từ Mẫn|28/08/2023 19:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 là khoảng thời gian lý tưởng để nghỉ ngơi và đi chơi. Nếu như bạn chưa có ý định hay kế hoạch đi du lịch ở đâu thì có thể tham khảo những điểm đến hấp dẫn tại Hà Nội.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhắc tới những địa điểm thăm quan dịp Lễ 2/9 không thể không nhắc tới Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh hay còn có tên gọi khác là Lăng Bác.

W_anh-5-c.jpg

Lăng Bác là công trình lịch sử có ý nghĩa to lớn, thể hiện tình cảm sâu sắc của dân tộc Việt Nam đối với vị lãnh tụ vĩ đại. Đây là nơi đặt thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam và là Danh nhân văn hóa kiệt xuất của nhân loại. Tiếp đến, nơi đây cũng là một biểu tượng văn hóa, lịch sử của Thủ đô và là điểm tham quan được đông đảo du khách trong nước và quốc tế viếng thăm mỗi khi có dịp đến với Hà Nội.

Hoàng Thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long Hà Nội. Công trình kiến trúc đồ sộ này được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam.

hoangthanh.jpg

Tháng 12/2002, các chuyên gia đã tiến hành khai quật trên tổng diện tích 19.000m2 tại trung tâm chính trị Ba Đình - Hà Nội. Cuộc khai quật khảo cổ học lớn nhất Việt Nam và của cả Đông Nam Á này đã phát lộ những dấu vết của Hoàng thành Thăng Long trong tiến trình lịch sử trải dài 13 thế kỷ với các di tích và tầng văn hóa chồng xếp lên nhau.

Những dấu vết kiến trúc độc đáo cùng hàng triệu hiện vật quý giá đã phần nào tái hiện lại quá trình lịch sử trải dài từ thời kỳ Bắc thuộc dưới ách đô hộ của nhà Tùy và nhà Đường (thế kỷ VII đến thế kỷ IX), xuyên suốt các triều đại: Lý, Trần, Lê, Mạc và Nguyễn (1010 - 1945).

Ngày 1/8/2010, Ủy ban di sản thế giới đã thông qua Nghị quyết công nhận khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội là Di sản Văn hóa thế giới. Đây là niềm tự hào của không chỉ của riêng Hà Nội mà còn của cả đất nước Việt Nam.

Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Nằm giữa trung tâm của Thủ đô Hà Nội, di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò như minh chứng của một thời kỳ đấu tranh cách mạng, là biểu tượng cho tinh thần bất khuất, kiên cường của ông cha ta trong thời kỳ chiến tranh giữ nước.

truoc-cong-nha-tu-hoa-lo-2.jpg

Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò do thực dân Pháp xây dựng năm 1896, có quy mô lớn và kiên cố vào loại bậc nhất ở Đông Dương lấy tên là “Nhà tù Trung ương”, từng là nơi thực dân Pháp giam cầm hàng vạn chiến sĩ yêu nước và cách mạng Việt Nam.

Hòa bình lập lại, "phần lõi" của Nhà tù Hỏa Lò được bảo tồn, tôn tạo thành di tích lịch sử văn hóa. Trên diện tích hơn 2,3 nghìn mét vuông, Di tích Nhà tù Hỏa Lò hiện trưng bày nhiều tư liệu, hiện vật quý, giới thiệu về quá trình hình thành nhà tù, về cuộc đấu tranh của các chiến sĩ cách mạng bị bắt giam tại đây.

Bởi vậy, cứ đến dịp nghỉ lễ 2/9, rất nhiều gia đình, các bạn trẻ cả nước cùng du khách từ mọi miền đất khác nhau chọn Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò là điểm đến tham quan.

Làng gốm Bát Tràng

Bát Tràng nổi tiếng là một làng nghề làm gốm lâu đời, nơi cho ra những sản phẩm tinh xảo nhưng lại mộc mạc và giản dị.

22a08032-1.jpg

Bát Tràng giờ đây đã không chỉ còn là nơi sản xuất ra những thứ đồ gốm có giá trị cho cả nước mà còn là địa điểm du lịch đáng để đến tham quan, tìm hiểu cho những ai ham thích trải nghiệm và dành tình yêu với những giá trị truyền thống...

Chỉ cách trung tâm Thủ đô Hà Nội hơn 10km, ngôi làng Bát Tràng nằm ven sông Hồng. Với 4 ngày nghỉ trong dịp lễ Quốc khánh 2/9/2023, bạn có thể cùng gia đình đến đây trong 1 ngày để vui chơi, thư giãn.

Chùa Trấn Quốc

20-chua-tran-quoc.jpg

Là ngôi chùa cổ nhất ở Thủ đô với lịch sử gần 1500 năm. Chùa Trấn Quốc là một nơi linh thiêng, nổi bật với công trình tòa Bảo Tháp 11 tầng cao 15m. Được biết, bên trong trong mỗi tầng của tòa Bảo Tháp được đặt một pho tượng Phật A Di Đà bằng đá quý. Đỉnh của tòa tháp cũng là đài sen 9 tầng cũng được làm bằng đá quý.

anh-flycam-4k.jpg
Ảnh: Flycam4K

Bên cạnh đó, do được tọa lạc ở Hồ Tây nên chùa Trấn Quốc sở hữu khung cảnh vô cùng thơ mộng.

Hồ Tây

Là một địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội, những ngày bình thường các con đường bao quanh Hồ Tây luôn đông đúc xe cộ qua lại, có rất nhiều người thích tới và đi dạo vòng quanh Hồ Tây để thưởng thức cảnh sắc nơi đây.

duong-trich-sai-meat-plus-ho-tay.jpg

Dịp nghỉ lễ 2/9 là một trong những dịp nghỉ lễ hiếm hoi mà Hà Nội trở nên vắng vẻ do lượng người trở về quê và tới nơi khác du lịch tăng cao. Bạn có thể nhân dịp 2/9 này tới và thưởng thức bình yên hiếm có của Hồ Tây, nơi đây mang đậm không khí lãng mạn, rất thích hợp để các bạn ngắm bình minh hoặc hoàng hôn.

Phố cổ Hà Nội

pho_ta_hien_-_nks.jpg

Trong vô số các điểm đến vui chơi tại Thủ đô thì phố cổ Hà Nội vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn nhất. Nơi đây không chỉ là không gian lưu giữ những nét văn hóa xưa kia của người dân địa phương mà giờ đây đã trở thành điểm du lịch sôi động, nhộn nhịp hấp dẫn nhiều du khách ghé thăm.

Tại đây, bạn có thể thưởng thức những món ăn nổi tiếng ở Hà Nội được lưu truyền từ đời này qua đời khác mà vẫn giữ nguyên được hương vị truyền thống của người dân Hà Nội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những địa điểm “check-in” dịp 2/9 tại Hà Nội