Những loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ

Tố Cẩm |03/10/2023 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bạn có thể bổ sung một số loại thức ăn và đồ uống như trứng, quả kiwi, hạt óc chó, hạnh nhân hay uống sữa nóng, trà thảo mộc trong khẩu phần ăn hàng ngày có tác dụng an thần, giúp dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Thức ăn là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính, ảnh hưởng đến mọi chức năng và hoạt động của các cơ quan trong cơ thể bao gồm giấc ngủ, thế nên chúng ta không thể chỉ ăn cho no bụng, uống cho hết khát. Nếu muốn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ liền mạch đến sáng, bạn hãy tham khảo các loại thực phẩm giúp ngủ ngon dưới đây: 

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp hormone Melatonin dồi dào, giúp chúng ta dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Hơn nữa, tất cả những dưỡng chất cần thiết cho giấc ngủ như folate, phốt pho, magiê, kẽm, selen, vitamin B1… đều được tìm thấy trong thực phẩm quen thuộc này, thế nên ăn trứng sẽ góp phần giúp bạn có được giấc ngủ trọn vẹn.

co_gai_ngu4.jpg
Một số thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ

Trà thảo mộc

Các loại trà thảo mộc như trà bạc hà, trà sen, trà gừng không chỉ giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể mà còn giúp an thần, ngủ ngon. Nhâm nhi tách trà ấm nóng trước khi ngủ sẽ khiến chúng ta dễ dàng vào giấc và sẽ có chất lượng giấc ngủ tốt.

Kiwi

Người bị mất ngủ không nên bỏ qua kiwi. Bởi kiwi chứa nhiều các dưỡng chất cần thiết cho giấc ngủ như: vitamin, serotonin và folate. Ngoài là thực phẩm hỗ trợ mất ngủ, kiwi còn có công dụng giảm sưng, giảm viêm và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Vì vậy, bạn nên bổ sung kiwi vào các món salad hàng ngày hoặc có thể thưởng thức trực tiếp. Người bị mất ngủ nên thường xuyên ăn kiwi vì kiwi có chứa nhiều chất cần thiết cho giấc ngủ ngon

Óc chó, hạnh nhân

Óc chó là nguồn cung cấp magie, vitamin và chất khoáng dồi dào. Đồng thời, hàm lượng acid linoleic có trong óc chó còn có thể chuyển hóa thành DHA, làm tăng hormone serotonin giúp cân bằng giấc ngủ và tâm trạng.

Bên cạnh đó, hạnh nhân cũng là thực phẩm hỗ trợ mất vì giàu magie. Không chỉ có tác dụng thư giãn giúp ngủ ngon hơn, mà hạnh nhân còn có công dụng làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, giảm căng thẳng và tăng chắc khỏe xương.

Sữa nóng

Nhiều chuyên gia khuyên nên uống một ly sữa nóng để dễ ngủ hơn. Bởi vì trong sữa có tryptophan thúc đẩy việc sản sinh melanin cho cơ thể. Đồng thời, hàm lượng canxi có trong sữa còn giúp cơ bắp thư giãn. Do đó, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái, tràn đầu năng lượng mỗi khi thức dậy.

Sữa ấm có tác dụng sản sinh melanin và làm cơ bắp thư giãn

Các loại cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu rất tốt cho sức khỏe của bạn. Điều khiến chúng trở nên độc đáo hơn là lượng vitamin D đặc biệt của chúng. Ngoài ra, cá béo cũng chứa nhiều axit béo omega – 3 lành mạnh, cụ thể là axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). EPA và DPA được biết đến với tác dụng làm giảm viêm. Ngoài ra, axit béo omega-3 có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim và tăng cường sức khỏe não bộ. Sự kết hợp giữa axit béo omega-3 và vitamin D trong cá béo có khả năng giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ, vì cả hai đều đã được chứng minh là làm tăng sản xuất serotonin.

Ăn một vài lạng cá béo trước khi ngủ có thể giúp chúng ta đi vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ sâu hơn. Tuy nhiên, vẫn cần phải có thêm nhiều nghiên cứu để đưa ra kết luận chắc chắn về khả năng cải thiện giấc ngủ của cá béo.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ