Những lý do nên ăn quả dâu tằm

Lê Hoa|14/04/2022 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dâu tằm có nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả dâu (dâu tằm) là một trong những loại trái cây tốt nhất giúp tăng cường khả năng miễn dịch trong mùa hè này..

Quả dâu tằm tươi có tới: 88% nước, 60 calo, ngoài ra còn có thêm 9,8% carbs (là những loại đường đơn giản chẳng hạn như glucose và fructose) , 1,7% chất xơ (gồm chất xơ hòa tan (25%) ở dạng pectin và không hòa tan (75%) ở dạng lignin giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm mức cholesterol), 1,4% protein và 0,4% chất béo.

Ngoài ra dâu tằm còn chứa nhiều vitamin và các loại khoáng chất như: vitamin C, sắt, vitamin K1, kali, vitamin E… đây đều là những dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Cải thiện giấc ngủ

Các hợp chất bên trong lá dâu tằm có khả năng khắc phục tình trạng rối loạn giấc ngủ, từ đó hỗ trợ cải thiện chứng mất ngủ.

Tăng cường thị lực

Trà dâu tằm có hàm lượng vitamin A cao, giúp tăng cường thị lực, loại bỏ tình trạng mỏi mắt và thoái hóa võng mạc.

Duy trì xương và răng chắc khỏe

Hàm lượng canxi dồi dào trong lá dâu tằm không chỉ duy trì mà còn xây dựng các mô xương, răng chắc khỏe.

Giảm nguy cơ ung thư

Các chất chống oxy hóa như beta carotene và axit ascorbic được tìm thấy trong lá dâu tằm có khả năng ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra và giúp giảm nguy cơ ung thư.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Đối với những người bị rối loạn tiểu đường, việc sử dụng lá dâu tằm có thể duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định và giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Giảm cholesterol xấu

Nếu cơ thể bạn đang gặp vấn đề về hàm lượng cholesterol xấu cao thì lá dâu tằm là lựa chọn phù hợp để cải thiện tình trạng này. Sử dụng loại lá này sẽ giúp mức độ cholesterol xấu và chất béo trung tính được giảm đáng kể, từ đó hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chống viêm

Lá dâu tằm còn được biết đến với công dụng chống viêm nên có thể khắc phục các triệu chứng viêm như sưng tấy và mẩn đỏ trên da.

Giúp hạ sốt

Lá dâu tằm có công dụng như paracetamol tự nhiên, giúp hạ sốt và phục hồi sức khỏe. Đây là loại thảo dược rẻ hơn rất nhiều về mặt kinh tế và không có tác dụng phụ.

Ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch

Trà lá dâu tằm giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám giàu cholesterol trong động mạch, còn được gọi là xơ vữa động mạch, nhờ sự hiện diện của flavonoid và quercetin có trong loại lá này.

Lê Hoa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lý do nên ăn quả dâu tằm