Những thói quen sống để cơ thể luôn khỏe mạnh

An Hoài (T/h)|24/09/2019 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Rèn luyện và hình thành được những thói quen sống sau đây, bạn sẽ tránh xa mọi bệnh tật và có một cuộc sống luôn vui vẻ, khỏe mạnh.

Tập thể dục và vận động

Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể được tốt hơn, đặc biệt là vào sáng sớm. Không chỉ vậy, tập thể dục, vận động thường xuyên giúp bạn có sức bền, kiểm soát được cân nặng và có thân hình cân đối săn chắc. Bạn nên bắt đầu làm quen với bài tập đơn giản như đi bộ, hít thở sâu và các động tác hình thể cơ bản.

Nếu là dân văn phòng, bạn nên có những thời gian thư giãn ngắn trong giờ làm việc. Cứ sau mỗi 45 phút – 1h làm việc, bạn nên dành ra 5 phút nghỉ ngơi. Trong 5 phút, bạn có thế đi vệ sinh rửa mặt, vận động nhẹ hoặc uống 1 ly nước/trà.

Ăn sáng đầy đủ

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, vì cung cấp năng lượng cho cả ngày làm việc và học tập.

Không nên bỏ qua bữa sáng mỗi ngày – Ảnh minh họa

Cuộc sống ngày càng nhiều áp lực và eo hẹp về thời gian, nhiều người bỏ qua bữa sáng mà không biết rằng việc này sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc do đầu óc thiếu minh mẫn.

Chọn một bữa sáng cùng ngũ cốc, món chứa protein và chất béo lành mạnh là thói quen tốt cho cơ thể khỏe mạnh. Những loại thực phẩm trên cung cấp năng lượng đủ cho cả ngày dài, tạo cảm giác no lâu và cân bằng dinh dưỡng. Đặc biệt, đối với nữ giới, chế độ ăn low-carb nhưng đủ dinh dưỡng là thực đơn hoàn hảo cho việc giảm cân và đẹp dáng.

Ăn nhiều rau củ quả

Ăn nhiều rau củ quả tốt cho sức khỏe – Ảnh minh họa

Rau quả xanh sẽ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể, đồng thời chúng rất ít calo, ít đường khiến bạn ăn nhiều vẫn không bị tăng cân mà còn làm đẹp da, đẹp dáng. Ăn nhiều rau xanh còn giúp bạn chống lại bệnh tật, đặc biệt là các tác nhân gây ung thư.

Ăn chậm, nhai kỹ

Việc ăn nhanh, không đúng giờ giấc sẽ khiến bạn dễ bị mắc các bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, trào ngược dịch vị dạ dày, đau dạ dày…

Thói quen khoa học bạn nên rèn luyện là ăn kỹ từng muỗng một để hấp thu chất dinh dưỡng trọn vẹn nhất và giúp dạ dày tiêu hóa tốt, tránh các bệnh về đường ruột.

Uống nhiều nước

Nước chiếm khoảng 50-65% cơ thể chúng ta, vì vậy bạn phải luôn bổ sung thêm nước. Khi ra mồ hôi thì cơ thể bạn sẽ mất rất nhiều nước, do đó bạn cần phải uống nước để bù lại.

Lượng nước mà bạn cần uống có thể được tính dựa theo cân nặng của bạn. Nếu bạn đang tập thể dục, bạn sẽ cần phải tăng lượng nước uống để cân bằng với lượng mồ hôi mà cơ thể bạn toát ra.

Hãy vui vẻ và tránh căng thẳng

Hãy luôn vui vẻ suốt cả ngày. Những người luôn vui vẻ sẽ cảm nhận được cuộc sống một cách tích cực, nhờ đó cũng có thể chất khỏe khoắn hơn.

Hãy cười thật nhiều và giữ tâm trạng luôn vui vẻ, thoải mái – Ảnh minh họa

Khi tâm trạng vui vẻ, não người cũng được kích thích sản sinh ra nhiều tế bào T-cells giúp thúc đẩy hệ miễn dịch và khiến người ta trở nên khỏe mạnh hơn.

An Hoài (T/h)

Bài liên quan
  • Những thói quen sống khỏe khi mùa thu về
    Moitruong.net.vn – Thời tiết mùa thu chuyển từ tính nhiệt sang tính hàn, cơ thể con người bắt đầu có sự chuyển hóa âm dương. Thói quen sinh hoạt phải dựa vào điều kiện khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thói quen sống để cơ thể luôn khỏe mạnh