Ninh Bình đảm bảo an toàn, thuận lợi cho khách quốc tế

Khải Minh|17/03/2022 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 16/3, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch mở cửa đón khách du lịch quốc tế với thông điệp Ninh Bình “Điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn”.

Theo đó, khách du lịch có thể lựa chọn đi theo tour trọn gói, khép kín của công ty lữ hành tổ chức hoặc đi lẻ tự chọn dịch vụ gắn với quy trình kiểm soát phòng, chống dịch an toàn, bảo đảm linh hoạt, thuận lợi cho khách.

Tỉnh Ninh Bình yêu cầu ngành du lịch khi đón tiếp, phục vụ khách phải tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hướng dẫn của Bộ Y tế và cơ quan chức năng có liên quan; đảm bảo an toàn, thuận lợi và sự trải nghiệm trọn vẹn cho khách du lịch khi đến với Ninh Bình.

Các doanh nghiệp, người lao động và cộng đồng dân cư chủ động, sẵn sàng các điều kiện đón khách và có các phương án xử lý tình huống linh hoạt, kịp thời; đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong quá trình đón khách du lịch.

Khu du lịch Tràng An. 

Cùng với đó, Sở Du lịch Ninh Bình phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức các chương trình, xúc tiến, quảng bá, kích cầu du lịch trong và ngoài nước, đẩy mạnh truyền thông quảng bá du lịch Ninh Bình với thông điệp “Điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn” đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý, điều hành, xúc tiến, hỗ trợ khách du lịch. Sở cũng phối hợp với các địa phương chỉ đạo, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch thực hiện nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng dịch vụ du lịch, nguồn nhân lực du lịch.

Đây là kế hoạch để Ninh Bình từng bước phục hồi và phát triển hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ trong bối cảnh bình thường mới.

Khải Minh

Bài liên quan
  • Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19
    Moitruong.net.vn – Giỗ Tổ Hùng Vương năm Nhâm Dần 2022 có chủ đề “Linh thiêng nguồn cội, đất Tổ Hùng Vương”, Lễ rước kiệu về Đền Hùng do các xã, phường, thị trấn vùng ven di tích tổ chức sẽ diễn ra ngày 7/3 âm lịch, điều chỉnh số lượng người tham gia phù hợp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình đảm bảo an toàn, thuận lợi cho khách quốc tế