Nữ công nhân vệ sinh môi trường: “Mùng 8/3 cũng như ngày thường”

Thế Đoàn|08/03/2020 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mùng 8/3 là ngày đặc biệt của những người phụ nữ, nhưng đối với các nữ công nhân vệ sinh môi trường thì ngày này cũng như bao ngày khác. Các chị vẫn thầm lặng dọn rác, quét đường, làm đẹp cho Thủ đô.

VIDEO: Nữ công nhân vệ sinh môi trường: Mùng 8/3 cũng như ngày thường

Đường phố Hà Nội những ngày này trở nên nhộn nhịp, rực rỡ hơn bởi nhiều hàng hoa tươi và sắc áo dài truyền thống của chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, thấp thoáng hình ảnh những nữ công nhân vệ sinh môi trường với màu áo xanh quen thuộc vẫn âm thầm quét dọn đường phố, giữ gìn môi trường.

Càng những ngày lễ, Tết thì những “bóng hồng thầm lặng” đó càng không có thời gian cho bản thân và gia đình. Phần lớn thời gian họ “bám” mặt đường để thu gom rác thải, vệ sinh đường phố,… làm sao để Thủ đô thật xanh – sạch – đẹp. Vất vả là thế nhưng chưa bao giờ họ nản lòng, vẫn gắn bó với nghề, vẫn vui và không khỏi tự hào với công việc của mình.

Những nữ công nhân vệ sinh môi trường vẫn hang say dọn dẹp đường phố trong ngày mùng 8/3.

>>> Nhóm sinh viên Hà Nội chế tạo gạch lát đường từ nylon rác thải

Chị Trịnh Thị Phương – công nhân môi trường trên phố Mạc Thái Tổ chia sẻ: “Ngày mùng 8/3 cũng như ngày bình thường thôi. Chúng tôi vẫn quét dọn đường, thu gom rác thải giữ gìn vệ sinh cho thành phố. Công việc ngày này có khi nặng hơn ngày thường vì là ngày lễ mà. Chỉ mong là người dân có ý thức hơn, tập kết rác đúng nơi quy định thì mình sẽ đỡ vất vả hơn một chút”.

“Tôi làm nghề này chục năm rồi. Nghề nào cũng vậy, phải yêu nghề mới gắn bó lâu dài được. Ngày 8/3 kéo xe qua các hàng hoa, thấy người ta ăn mặc đẹp chụp hình cũng chạnh lòng chứ, nhưng công việc của mình vậy thì mình vẫn làm. Vẫn tự hào chứ vì giữ gìn được môi trường, làm đẹp cho thành phố” – Chị Nguyễn Thu Phương gắn bó gần 10 năm với nghề vệ sinh môi trường chia sẻ.

Ngày mùng 8/3 nhưng các chị đều nhiệt tình trách nhiệm với công việc, khi nào hết rác mới hết ca làm việc.

Ngày mùng 8/3 của những nữ công nhân vệ sinh môi trường cứ diễn ra như vậy đến tận khuya. Cuối ngày, họ tập trung các xe rác lại và chờ xe thùng đến vận chuyển đi. “Xong việc thì cũng hết ngày. Chúng tôi quen rồi, ngày lễ, ngày Tết đều như vậy. Không thể xin nghỉ mà đi chơi được, vì nếu nghỉ không có người làm thay là rác lại ứ đọng, ngập hết vỉa hè đường phố, người dân họ lại ý kiến” – một nữ công nhân môi trường tâm sự với phóng viên.

Trong không khí của ngày mùng 8/3, có mấy ai lắng lại khi nhìn thấy hình ảnh những nữ công nhân vệ sinh môi trường ở Thủ đô đang hăng say công việc làm đẹp cho đời, làm đẹp cho xã hội. Mỗi hành động nhỏ như nhặt rác để vào thùng, để rác đúng nơi quy định, … có lẽ chính là lời động viên, lời chúc ý nghĩa nhất đối với “những bóng hồng thầm lặng” trong ngày đặc biệt dành cho họ.

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ công nhân vệ sinh môi trường: “Mùng 8/3 cũng như ngày thường”