Ông Nguyễn Văn Lương làm Tổng Biên tập Tạp chí Thanh tra

Hoàng Trang|19/01/2024 19:38
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tổng Thanh tra Chính phủ quyết định điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Lương, Phó Tổng biên tập Báo Thanh tra giữ chức Tổng biên tập Tạp chí Thanh tra.

Chiều ngày 19/1/2024, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ (TTCP) tổ chức hội nghị công bố các quyết định điều động, bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý cấp vụ. Phó Tổng TTCP Nguyễn Văn Cường dự và phát biểu chỉ đạo.

img_6468.jpeg
Thay mặt Lãnh đạo TTCP, Phó Tổng TTCP Nguyễn Văn Cường trao quyết định và tặng hoa chúc mừng 3 đồng chí vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ mới. Ảnh: PH

Tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Hữu Hòa đã công bố  Quyết định số 35/QĐ - TTCP ngày 19/1/2024 của Tổng TTCP Đoàn Hồng Phong về việc điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Lương, Phó Tổng biên tập Báo Thanh giữ chức Tổng biên tập Tạp chí Thanh tra.

Phát biểu tại lễ công bố và trao quyết định, Phó Tổng TTCP Nguyễn Văn Cường thay mặt lãnh đạo TTCP chúc mừng các đồng chí được điều động, bổ nhiệm dịp này. Đồng thời khẳng định đây vừa là vinh dự lớn cũng là trách nhiệm nặng nề, cần hết sức quan tâm, tập trung và tâm huyết với nhiệm vụ được Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo TTCP giao. “Cả 3 đồng chí ngày hôm nay được bổ nhiệm đều là những người được đào tại bài bản, đúng chuyên ngành công tác và có nhiều năm gắn bó với lĩnh vực được bổ nhiệm”, Phó Tổng TTCP Nguyễn Văn Cường cho biết.

img_6467.jpeg
Thay mặt Lãnh đạo TTCP, Phó Tổng TTCP Nguyễn Văn Cường chúc mừng 3 đồng chí vừa được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo cấp vụ. Ảnh: PH

Theo Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Văn Cường, công tác cán bộ luôn được Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TTCP xác định là công tác quan trọng hàng đầu, khâu then chốt của công tác xây dựng đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị. Người cán bộ được bổ nhiệm ngoài phẩm chất chính trị, đạo đức trong sáng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đã được ghi nhận còn phải có năng lực lãnh đạo, điều hành, tinh thần đoàn kết và khả năng quy tụ, phát huy tối đa sức mạnh trí tuệ tập thể vì mục tiêu quan trọng nhất là hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ lãnh đạo giao. “Đây là kim chỉ nam cho mọi hành động mà trên cương vị mới, 3 đồng chí phải hết sức thấm nhuần và thực hiện để đáp lại sự tin tưởng mà Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TTCP đã đặt niềm tin vào các đồng chí”, Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Văn Cường nhấn mạnh.

Đối với Tạp chí Thanh tra, Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Văn Cường chúc mừng đơn vị đã có Thủ trưởng mới, là người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề báo, thấu hiểu được nhiệm vụ chính trị quan trọng của công tác báo chí ngành Thanh tra và cả những khó khăn, vất vả của những người làm công tác báo chí. Trên cương vị mới là Tổng biên tập Tạp chí Thanh tra, đồng chí Nguyễn Văn Lương phải luôn xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị là diễn đàn khoa học, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, lý luận, nghiệp vụ về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và các lĩnh vực hoạt động khác. Bên cạnh đó, còn có chức năng định hướng dư luận xã hội phù hợp với chủ trương, đường lối của đảng, của các cơ quan quản lý báo chí và Lãnh đạo TTCP. Trong công tác xây dựng đơn vị, với vai trò là Thủ trưởng đơn vị, đồng chí phải nêu cao tinh thần tập trung, dân chủ, đoàn kết, thường xuyên giáo dục công tác chính trị, tư tưởng, chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức người làm công tác báo chí, nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Phát huy sức mạnh và trí tuệ tập thể để có những bài viết, ấn phẩm chất lượng.

img_6466.jpeg
Tân Tổng biên tập Tạp chí Thanh tra Nguyễn Văn Lương phát biểu nhận nhiệm vụ. Ảnh: PH 

Phát biểu nhận nhiệm vụ, thay mặt các đồng chí vừa nhận quyết định, tân Tổng biên tập Tạp chí Thanh tra Nguyễn Văn Lương trân trọng gửi lời cảm ơn Ban Cán sự Đảng, cá nhân đồng chí Tổng Thanh tra, đồng chí Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Văn Cường cùng các đồng chí Phó Tổng TTCP đã quan tâm, tin tưởng giao trọng trách cho cá nhân đồng chí, cũng như các đồng chí được bổ nhiệm hôm nay trên cương vị mới. “Chúng tôi xin tiếp thu đầy đủ toàn bộ ý kiến chỉ đạo, những lời dặn dò cụ thể, sâu sắc của Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Văn Cường, đồng thời chia sẻ quyết tâm dành toàn bộ tâm huyết, trí tuệ, với trách nhiệm cao nhất cùng tập thể vụ, đơn vị nơi mình công tác hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công chung của TTCP cũng như ngành thanh tra”, tân Tổng biên tập Tạp chí Thanh tra Nguyễn Văn Lương khẳng định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Văn Lương làm Tổng Biên tập Tạp chí Thanh tra