Phát động Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018

Quỳnh Mai|26/03/2018 04:57
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Các bạn trẻ hãy luôn giữ trong tim mình ngọn lửa cống hiến”

(Moitruong.net.vn) – Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tập đoàn Giáo dục Egroup đã phối hợp tổ chức phát động Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018.

Đại biểu ấn nút phát động Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” 

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một hoạt động thiết thực của tuổi trẻ nói chung và học sinh sinh viên nói riêng để hiểu biết sâu sắc hơn về hệ thống phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh. Cuộc thi cũng là dịp để tuyên truyền, biểu dương, các tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, cá nhân đổi mới, sáng tạo thiết thực, hiệu quả trong dạy và học.

Nội dung cuộc thi được xoay quanh những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nội dung cơ bản trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tư tưởng Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam. Những nội dung cơ bản của chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những thành tựu, kết quả đạt được trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhất là trong 32 năm đổi mới (1986 – 2018), những chủ trương lớn trong Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Về đối tượng tham gia cuộc thi, bảng A dành cho học sinh phổ thông (bao gồm học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên); bảng B dành cho sinh viên đang theo học tại các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng sư phạm; ĐVTN; cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên trẻ (dưới 35 tuổi); lưu học sinh Việt Nam đang học tập ở nước ngoài. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các vòng thi và trao 180 giải cá nhân, tập thể với tổng số giải thưởng là 300 triệu đồng.

Quỳnh Mai 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018