Phát hiện cơ sở biến thịt heo nái ôi, nhớt thành thịt “bò tươi” bằng hóa chất

Hải An (t/h)|15/10/2019 08:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ông Nguyễn Đình Tân, 37 tuổi, mua heo nái từ các nơi về tẩm huyết bò, ướp chất tạo mùi giống thịt bò rồi đem ra chợ bán cho người tiêu dùng.

Ngày 14-10, tin từ Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Thuận cho biết vừa phối hợp với Công an TP Phan Thiết và các ngành chức năng tiến hành kiểm tra về an toàn thực phẩm tại điểm kinh doanh của Nguyễn Đình Tân, ở chợ Phan Thiết , thuộc phường Đức Thắng, TP Phan Thiết.

Qua kiểm tra phát hiện ông Tân đang bán hơn 80 kg thịt heo nái nhưng quảng cáo là thịt bò cho người tiêu dùng. Tại thời điểm kiểm tra ngày 13-10, số thịt trên đã có dấu hiệu đổ nhớt và có mùi hôi.

Số thịt heo được ướp dung dịch tạo mùi bò tại nhà ông Tân. Ảnh: Việt Quốc.

Tại nhà ông này ở xã Hàm Kiệm (huyện Hàm Thuận Nam), công an tìm thấy 360 kg thịt trong 2 tủ đông, cùng nhiều dụng cụ và hóa chất làm giả thịt bò.

Dụng cụ và hóa chất dùng để chế biến thịt heo nái thành thịt bò.

Ông Tân khai mua thịt heo nái ở địa phương và các tỉnh Đồng Nai, Bình Định, Quảng Ngãi với giá 90.000- 110.000 đồng mỗi kg về tẩm huyết bò, ướp dung dịch tạo mùi thịt bò rồi đem ra chợ bán với giá 130.000 – 160.000 đồng mỗi kg.

Một cán bộ điều tra cho biết, ông Tân bán thịt bò từ 9 năm nay. Ngoài bán trực tiếp trực tiếp tại chợ Phan Thiết, ông này còn bỏ mối cho một số bạn hàng ở tỉnh Phú Yên.

Hải An (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện cơ sở biến thịt heo nái ôi, nhớt thành thịt “bò tươi” bằng hóa chất