Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội nghị Bộ trưởng 'Cộng đồng phát thải bằng 0 châu Á' tại Nhật Bản

Hạ Vy|02/03/2023 19:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhận lời mời của Chính phủ Nhật Bản, Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng “Cộng đồng phát thải bằng 0 châu Á” (AZEC) tại Tokyo từ ngày 3-4/3/2023.

hong-ha.jpg
Đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ khởi động Dự án trồng cây hướng tới Net Zero năm đầu tiên tại huyện Mê Linh, TP Hà Nội.

Hội nghị AZEC là hội nghị đầu tiên mà Nhật Bản tổ chức theo sáng kiến của Thủ tướng Fumio Kishida nhằm đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi năng lượng phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của các quốc gia châu Á, bảo đảm nguồn cung năng lượng ổn định, tăng trưởng kinh tế bền vững và các biện pháp chống biến đổi khí hậu.

Hội nghị AZEC sẽ có các cuộc thảo luận về những thách thức mà các quốc gia châu Á phải đối mặt để đạt được mục tiêu trung hòa carbon và giải pháp thực hiện, cũng như những nỗ lực cụ thể hiện đang được tiến hành nhằm đẩy nhanh việc xây dựng các dự án năng lượng sạch, giảm chi phí triển khai các công nghệ mới thông qua hỗ trợ và điều phối chính sách, đồng thời tạo ra và tăng nhu cầu đối với các công nghệ khử cacbon.

Theo Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Đức Minh, đây cũng là cuộc họp cấp bộ trưởng đầu tiên trong lĩnh vực năng lượng giữa Nhật Bản, các quốc gia Đông Nam Á và Australia để trao đổi các biện pháp hỗ trợ phát triển và sử dụng năng lượng tái tạo, giảm phát thải khí nhà kính.

Sự tham gia của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại hội nghị này có ý nghĩa quan trọng trong việc tái khẳng định quyết tâm thực hiện các cam kết của Việt Nam về giảm phát thải khí nhà kính, thích ứng với biến đổi khí hậu đã được nêu ra tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 26); khẳng định sự ủng hộ của Việt Nam dành cho các sáng kiến của Chính phủ Nhật Bản đối với mục tiêu giảm phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 (net zero), khai thác tối đa các tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng công bằng, chuyển đổi từ điện than sang năng lượng tái tạo, đào tạo và trao đổi nhân lực...

Bài liên quan
  • Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát động dự án trồng cây hướng tới Net Zero
    Ngày 26/2, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp với thành phố Hà Nội và các cơ quan đồng hành tổ chức khởi động dự án trồng cây hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050. Sự kiện có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà. Theo Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội nghị Bộ trưởng 'Cộng đồng phát thải bằng 0 châu Á' tại Nhật Bản