Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm công trường Bệnh viện dã chiến Phước Lộc tại TP.HCM

Mai Chi|24/08/2021 14:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 24/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới thăm công trường xây dựng Bệnh viện dã chiến Phước Lộc thuộc huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là công trình Bệnh viện dã chiến do Bộ Công An chủ trì xây dựng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát bệnh viện dã chiến Phước Lộc

Bệnh viện Dã chiến (BVDC) Phước Lộc được thiết lập trên cơ sở cải tạo và sửa chữa hai nhà kho thuộc Xí nghiệp X30 (số 17 Phạm Hùng, huyện Nhà Bè, TP.HCM). Khu vực này nằm biệt lập hoàn toàn với khu dân cư, đủ điều kiện đảm bảo giãn cách an toàn trong phòng chống dịch, đồng thời thuận tiện trong việc vận chuyển bệnh nhân và trang thiết bị y tế.

Được biết, bệnh viện do Tập đoàn Sun Group tài trợ và trực tiếp tham gia thi công cùng với các nhà thầu. Trên tổng diện tích 5393.6m2, BVDC Phước Lộc sẽ có quy mô khoảng 300 giường bệnh với hệ thống trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn phòng chống dịch Covid-19.

Trong đó, khu vực hồi sức tích cực (ICU) điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng sẽ có quy mô 100 giường bệnh, được Sun Group trang bị đầy đủ máy móc thiết bị hiện đại để có thể thực hiện cấp cứu hồi sức ở mức độ cao nhất. Khu vực dành cho bệnh nhân chờ hồi sức và bệnh nhân nhẹ sẽ có quy mô khoảng 200 giường, được Sun Group hỗ trợ xây dựng hạ tầng cơ sở và cung cấp giường bệnh. Các trang thiết bị y tế phục vụ công tác điều trị tại phân khu này sẽ do bệnh viện đảm nhận.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Công an và đơn vị thi công phải áp dụng phương án thiết kế linh hoạt, đảm bảo cho bệnh nhân và công tác điều trị được thuận lợi nhất, đồng thời đẩy nhanh tiến độ lắp đặt để BVDC sớm đi vào hoạt động, giảm tải áp lực điều trị bệnh nhân Covid-19 cho hệ thống y tế của TP.HCM.

Theo thiết kế, BVDC Phước Lộc sẽ được chia thành 3 phân khu: xanh, vàng và đỏ. Khu xanh là khu vực các bác sĩ tham gia hội chẩn, xét nghiệm, kho để vật dụng y tế. Khu vàng- vùng đệm giữa khu xanh và đỏ, sẽ là nơi nhân viên y tế sát khuẩn trước khi di chuyển từ khu đỏ vào khu xanh. Khu đỏ dành cho việc điều trị các bệnh nhân nặng và có khu vực riêng để xử lý chất thải y tế…

Để đảm bảo tiến độ thi công trong bối cảnh TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội, công tác vận chuyển nguyên vật liệu vô cùng hạn chế, Sun Group đã huy động 200 cán bộ nhân viên và công nhân nhà thầu làm việc không ngừng nghỉ từ 8h sáng đến 22h đêm. Cán bộ, công nhân tham gia xây dựng BVDC Phước Lộc đều được xét nghiệm Covid định kỳ hai ngày một lần, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào công trường, đồng thời tuân thủ nghiêm các quy định 5K về phòng, chống dịch.

Công trường thi công bệnh viện dã chiến Phước Lộc

Tính đến thời điểm này, đội ngũ thi công đã hoàn tất lắp đặt hệ thống chiếu sáng, ốp lát sàn nhà, thiết lập hệ thống làm mát trên mái. Các trang thiết bị nội thất cho bệnh viện cũng đã được tập kết về công trường. Dự kiến, BVDC Phước Lộc sẽ được hoàn thiện vào ngày 29/8.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp tại TP.HCM. Số lượng ca bệnh luôn ở mức hàng ngàn ca nhiễm mỗi ngày, trong đó, số ca cộng đồng vẫn không ngừng gia tăng. Việc tập đoàn Sun Group tài trợ và trực tiếp tham gia thi công thiết lập BVDC Phước Lộc là việc làm vô cùng thiết thực, ý nghĩa đối với TP.HCM ở thời điểm này.

Với kinh nghiệm xây dựng lắp đặt nhiều BVDC như BVDC Tiên Sơn (Đà Nẵng), BVDC số 3 Hải Dương (Chí Linh, Hải Dương) và các Trung tâm hồi sức tích cực (ICU) tại Bắc Giang, Bắc Ninh…, đại diện Sun Group cho biết sẽ cố gắng hết sức để có thể đưa BVDC Phước Lộc sớm đi vào vận hành đúng tiến độ đặt ra, kịp thời giảm tải cho các BVDC cũng như hệ thống y tế của TPHCM trong tình hình hết sức cấp bách hiện nay.

Mai Chi

Bài liên quan
  • “Gian hàng 0 đồng” cho lao động nghèo ở Hà Nội
    Moitruong.net.vn – Nhằm chia sẻ, hỗ trợ người dân trên địa bàn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình, Ban Chỉ huy Quân sự quận Ba Đình phối hợp với Đảng ủy – UBND phường Phúc Xá tổ chức “Gian hàng 0 đồng” phát hàng trăm suất quà mỗi ngày cho các lao động nghèo gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm công trường Bệnh viện dã chiến Phước Lộc tại TP.HCM