Phú Yên: Cá voi bất ngờ xuất hiện gần bờ biển tại danh thắng Mũi Điện

Thanh Thanh|06/07/2024 19:09
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mới đây, hình ảnh một con cá voi xuất hiện tại danh thắng Mũi Điện, tỉnh Phú Yên đã được ngư dân dùng điện thoại chụp lại.

Theo đó, Phó Đồn trưởng Đồn biên phòng Hòa Hiệp Nam (thị xã Đông Hòa, Phú Yên) - Thiếu tá Phạm Văn Huân thông tin, khoảng 8h ngày 5/7, tàu cá PY 95441 TS của ông Huỳnh Kim Tường (50 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa), trên tàu có 3 lao động, hành nghề thu mua cá cơm đang ở vùng biển thuộc danh thắng Mũi Điện đã phát hiện một con cá voi bơi gần tàu nên dùng điện thoại ghi hình lại.

ca-voi-phu-yen.png
Hình ảnh cá voi xuất hiện gần bờ biển Phú Yên

Khi nhận được thông tin có cá voi xuất hiện, cơ quan chức năng đã khuyến cáo ngư dân bảo vệ cá voi, không được đánh bắt dưới mọi hình thức.

Cũng trong sáng cùng ngày, anh Nguyễn Thanh Hoan (25 tuổi, trú huyện Phú Hòa) cũng bắt gặp 1 con cá voi đang săn mồi tại bờ biển danh thắng Mũi Điện, khi đang ra khơi câu cá.

Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Phú Yên cho biết, có thể cá voi xuất hiện ở vùng biển Mũi Điện khi đang di chuyển vào vùng gần bờ kiếm thức ăn. Cá voi thường chỉ xuất hiện ở vùng biển có môi trường sạch, nhiều thức ăn. Đây là tín hiệu đáng mừng. Việc này chứng minh môi trường biển nơi đây tốt, nguồn lợi cá nhỏ gần bờ đa dạng và phong phú.

Cá voi là một trong những động vật lớn nhất sống dưới nước. Do quan niệm cá voi là "vị thần" thường giúp ngư dân vượt qua tai nạn, bất trắc trên biển, một số địa phương có tục thờ cúng khi cá chết. 

Trong nhiều năm qua, cá voi thường xuất hiện ở vùng biển miền Trung, lần gần nhất vào tháng 6, một cá voi dài chừng 10m, nặng 7 tấn xuất hiện tại vùng biển Quy Nhơn (Bình Định).

Mũi Điện cũng được biết đến là một trong những điểm đón ánh nắng mặt trời đầu tiên trên đất liền, nhiều du khách khi đến Phú Yên đều không bỏ qua địa danh du lịch nổi tiếng này. Ở Mũi Điện có những vách đá dựng đứng, làn nước trong xanh, khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Phú Yên: Cá voi bất ngờ xuất hiện gần bờ biển tại danh thắng Mũi Điện