Quảng Bình cảnh báo 85 điểm dễ sạt lở mùa mưa bão

Hoàng Anh|07/09/2023 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tỉnh Quảng Bình vừa rà soát các công trình, hồ chứa, vị trí nguy cơ cao sạt lở trước mùa mưa bão năm nay. Qua rà soát, có 85 điểm dễ xảy ra sạt lở núi ảnh hưởng, đe dọa đến hơn 1.100 hộ dân.

Tỉnh Quảng Bình hiện có 153 hồ chứa, trong đó có 31 hồ nằm trong diện hư hỏng, xuống cấp với nhiều mức độ khác nhau. Toàn tỉnh có 25 khu vực bờ sông, bờ biển bị sạt lở, tổng chiều dài khoảng 53km.

Qua rà soát của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình, địa phương này có 85 điểm dễ xảy ra sạt lở núi, gây ảnh hưởng, đe dọa hơn 1.100 hộ dân, trong đó 8 điểm nguy cơ cao.

sat-lo.jpg
Tỉnh Quảng Bình đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình kè chống sạt lở

Nhằm ứng phó với nguy cơ sạt lở, đặc biệt là tại khu vực miền núi, thời gian qua, tỉnh Quảng Bình cũng đã đầu tư nhiều công trình chống sạt lở bờ suối, đồi núi.

Ông Trần Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình, cho biết tình trạng sạt lở núi xảy ra với cường độ ngày càng nghiêm trọng hơn và ảnh hưởng thiệt hại rất lớn.

Để ứng phó với sạt lở cũng như các hiểm họa khác do thiên tai gây ra, tỉnh Quảng Bình đã thành lập lực lượng xung kích ngay từ cấp thôn, xã.

Khi có tình huống xảy ra thì đây sẽ là lực lượng chuyên nghiệp đã được đào tạo, trang bị bài bản để ứng phó, giúp đỡ người dân và phối hợp với chính quyền trong sẵn sàng ứng phó, thực hiện phương án ứng phó 4 tại chỗ.

Với mức độ sạt lở xảy ra thường xuyên, ngày càng nghiêm trọng, Quảng Bình đã có phương án rất kỹ càng về việc di dời các hộ dân trong tình huống khẩn cấp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình cảnh báo 85 điểm dễ sạt lở mùa mưa bão