Quảng Bình: Nam sinh viên từ thành phố Hồ Chí Minh về có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19

Minh Tâm|05/06/2021 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 04/06, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết vừa có báo cáo nhanh một trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 7445 về tại địa phương.

Trường hợp này là N.V.L (SN 2000, ở phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn), đang là sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP HCM.

Theo điều tra dịch tễ, L. là sinh viên năm thứ 3, Trường đại học Ngoại ngữ – Tin học TP HCM. Từ ngày 10-5, Trường chuyển sang hình thức học trực tuyến. Ngoài giờ học ở trường, nam sinh viên có đi làm thêm tại quán Café Piano 79b/19 Sư Vạn Hạnh, quận 3, TP HCM.

Ảnh minh họa

Khoảng 13 giờ ngày 24-5, L. đi làm thêm tại quán Café Piano và bưng nước uống ra cho vị khách được phát hiện là bệnh nhân Covid-19 (BN số 7445). Theo L. thì bệnh nhân số 7445 ngồi uống nước, chơi cùng 5 người bạn tại quán Café từ 13 giờ đến 17 giờ cùng ngày.

Sau đó một hôm, khi nghe tin vị khách mắc Covid-19, L. có khai báo y tế với tổng đài 1800119, được hướng dẫn thực hiện cách ly tại nơi cư trú. Trong quá trình ở nhà đối tượng có đi mua đồ ăn sẵn mang về ăn.

Đến 13 giờ 45 ngày 2-6, L. bắt xe Grab đến sân bay Tân Sơn Nhất, lên máy bay lúc 16 giờ 45 phút và về đến sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) lúc 18 giờ 45 cùng ngày. Sau đó được mẹ chở xe máy về thẳng đến Trạm Y tế phường Quảng Phong khai báo, kiểm tra sức khỏe, hướng dẫn cách ly tại nhà.

Hiện tại sức khỏe nam sinh viên bình thường, không có biểu hiện ho, sốt hay khó thở.

Ngành y tế Quảng Bình đang thực hiện việc giám sát, cách ly nghiêm ngặt nam sinh viên tại nhà. Đồng thời lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với L. và hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe và thực các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Tiến hành khử khuẩn Cloramin B cho Trạm y tế, gia đình và các hộ gia đình xung quanh. Yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà nghiêm ngặt đối với các trường hợp có tiếp xúc với nam sinh viên.

Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Nam sinh viên từ thành phố Hồ Chí Minh về có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19