Quảng Bình: Nối thành công cánh tay gần bị đứt lìa cho người bệnh

Minh Tâm|10/10/2022 17:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau 1 tháng nằm điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới, các y, bác sỹ đã nối thành công cẳng tay gần đứt lìa cho người phụ nữ bị cưa máy gây thương tích.

Theo đó, nữ bệnh nhân N.T.Q (69 tuổi) quê ở thị xã Ba Đồn - Quảng Bình nhập viện tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới trong tình trạng sốc mất máu kèm cẳng tay phải bị đứt gần lìa do máy cưa cắt trong quá trình lao động.

Theo thông tin từ người nhà bệnh nhân, vết thương là do cưa máy gây nên khoảng 2 tiếng trước khi nhập viện. Bệnh nhân nhập viện với tình trạng thương dập nát nhiều, kèm theo nhiều dị vật như đất, đá, mảnh gỗ, mùn cưa...

W_quang-binh-1.jpg
Ông Nguyễn Đức Cường (đứng thứ 2, bên phải) - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới cùng các y, bác sỹ tặng quà động viên bệnh nhân.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ phải tiến hồi sức tích cực đồng thời vừa tiến hành truyền máu, vừa tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân trong thời gian nhanh nhất có thể nhằm đảm bảo sự thành công.

Bệnh nhân được chuyển khẩn trương lên phòng mổ. Các bác sĩ liên chuyên khoa Ngoại Lồng ngực Tim mạch – Gây mê hồi sức - Ngoại Chấn thương chỉnh hình vừa tiến hành truyền máu, hồi sức tích cực, vừa tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân.

W_img_20221010_160956.jpg
Sau một tháng điều trị tại Khoa Ngoại Lồng ngực Tim mạch, vết thương đã được khâu kín lại hoàn toàn.

Các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc và làm sạch vết thương. Sau đó tiến hành khâu nối lại chi cho người bệnh. Nhân viên y tế đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp nhằm giữ lại phần tay sắp đứt lìa cho người bệnh. Sau 6 tiếng phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhân huyết động ổn định và cẳng tay được khâu nối thành công.

Hậu phẫu, người bệnh ổn định, được chuyển về khoa Ngoại Lồng ngực Tim mạch để tiếp tục điều trị. Công tác chăm sóc vết thương, các bác sĩ đã dùng liệu pháp chống đông máu để duy trì lưu thông mạch máu và sử dụng hệ thống hút áp lực âm liên tục (VAC) để điều trị khuyết hổng phần mềm còn lại vùng cẳng tay. Khi khuyết hổng phần mềm lên mô hạt tốt, các bác sĩ tiếp tục tiến hành phẫu thuật điều trị theo phương pháp căng giãn da

Sau một tháng điều trị tại Khoa Ngoại Lồng ngực Tim mạch, vết thương đã được khâu kín lại hoàn toàn.

Hiện tại, cẳng tay bệnh nhân được cứu sống. Về mặt chức năng, tay bệnh nhân cảm nhận được cảm giác đau và nóng lạnh, có cử động được cổ bàn và các ngón tay. Các thao tác cũng như cảm giác sâu đang trong tiến trình phục hồi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Nối thành công cánh tay gần bị đứt lìa cho người bệnh