Quảng Bình: Sôi nổi giải đua thuyền truyền thống trên quê hương đại tướng Võ Nguyên Giáp

Hoàng Lý|04/09/2018 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

Lễ hội diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi

Lễ hội bơi, đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang năm 2018 được tổ chức với sự tham gia của 24 thuyền bơi nam, 09 thuyền đua nữ ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lệ Thủy gồm: Liên Thủy, Phong Thủy, Lộc Thủy, An Thủy, Xuân Thủy, thị trấn Kiến Giang, Mai Thủy, Mỹ Thủy và Phú Thủy với hơn 1.000 vận động viên nam, nữ tham gia. Đối với các thuyền bơi nam được chia thành 02 bảng và đã diễn ra thi đấu vòng loại trước đó để chọn ra 12 thuyền bơi bảng A, 12 thuyền bơi bảng B.

Theo đó nguồn gốc lễ hội đặc sắc này được bắt nguồn từ hội bơi, đua cầu đảo của Làng, của Tổng với mục đích cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, thi thố sức trai, sức gái để chuẩn bị vật lộn với mùa mưa bão, chế ngự thiên nhiên. Sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, ngày 02/9/1946 để mừng Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa tròn 1 tuổi, thì lần đầu tiên nhân dân huyện Lệ Thủy đã tổ chức “ăn Tết độc lập” và “Lễ hội bơi, đua thuyền” được tổ chức ở quy mô cấp huyện.

Từ đó trở đi, cứ đến ngày Quốc khánh 02/9 hằng năm huyện Lệ Thủy lại mở Lễ hội bơi, đua thuyền truyền thống này để mừng Tết độc lập, tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Cùng với đó là giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Lễ hội bơi đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang năm nay được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 107 năm ngày sinh của cố Đại tướng Võ Nguyễn Giáp và sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018 với nhiều thành công tốt đẹp. Với sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức cùng các đội tham gia, giải đấu đã diễn ra hết sức sôi nổi đem đến cho người xem những màn tranh tài gay cấn và hấp dẫn. Thu hút đông đảo người dân trên khắp mọi miền về xem và cổ vũ.

Bằng tinh thần đoàn kết các đội đua đã cống hiến cho khán giả những màn bứt phá, kịch tính, hấp dẫn

Sau thời gian tranh đua quyết liệt, cùng với không khí sôi nổi, hào hứng, bằng tinh thần đoàn kết các đội đua đã cống hiến cho khán giả những màn bứt phá, kịch tính, hấp dẫn, lễ hội bơi, đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang năm 2018 đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Kết quả về thuyền bơi nam: bảng A giải nhất xã Phú Thủy, giải nhì thôn Đại Phong (xã Phong Thủy), giải 3 thôn Lộc Thượng (xã An Thủy); bảng B giải nhất TDP Xuân Giang (Thị trấn Kiến Giang), giải nhì thôn Xuân Hồi (xã Liên Thủy), giải 3 thôn Xuân Lai (xã Xuân Thủy). Về thuyền đua nữ giải nhất thôn An Xá (xã Lộc Thủy), giải nhì thôn Tuy Lộc (xã Lộc Thủy) giải 3 thôn Lộc Thượng (xã An Thủy).

Hoàng Lý


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Sôi nổi giải đua thuyền truyền thống trên quê hương đại tướng Võ Nguyên Giáp