Quảng Bình: Thả 12 cá thể động vật hoang dã quý, hiếm về tự nhiên

Nam Anh|25/02/2022 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật (Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng ) vừa tiếp nhận 2 cá thể động vật để cứu hộ và thả 12 cá thể động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm về môi trường tự nhiên.

Theo đó, với sự chứng kiến của lực lượng kiểm lâm địa bàn và chính quyền các địa phương, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật (Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng) đã tiếp nhận 1 cá thể khỉ cộc (Macaca arctoides) có trọng lượng 9 kg và 1 cá thể khỉ đuôi lợn (Macaca leonina) có trọng lượng 15 kg do người dân ở phường Đồng Sơn ( TP Đồng Hới ) và Thị trấn Nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch) tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể khỉ về để cứu hộ. Ảnh: NTH.

Được biết, tại thời điểm tiếp nhận, những cá thể động vật này đã qua thời gian tự chăm sóc, nuôi nhốt của người dân nên đã mất tập tính hoang dã và có sức khỏe yếu..

Trước đó, ngày 21/1/2022, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật phối hợp với Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã tiến hành thả 12 cá thể động vật hoang dã gồm: 2 cầy vòi hương; 1 cầy vòi mốc; 3 khỉ mặt đỏ; 5 khỉ vàng và 1 khỉ đuôi lợn sau khi đã hoàn tất công tác cứu hộ, kiểm dịch về môi trường tự nhiên tại Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Ngay sau khi được thả, các cá thể động vật đã nhanh chóng thích nghi và hòa nhập với môi trường.

Người dân tự nguyện giao nộp cá thể khỉ cho cơ quan kiểm lâm. Ảnh: NTH.

Các cá thể động vật hoang dã trên là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB theo quy định tại Nghị định 84/2021/NĐ – CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 06/2019/NĐ – CP của Chính Phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Nam Anh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Thả 12 cá thể động vật hoang dã quý, hiếm về tự nhiên