Quảng Bình: Thanh niên tình nguyện Hè đội nắng giúp dân thu hoạch lúa

Minh Tâm|20/05/2023 18:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 20/5, Chi đoàn Đồn Biên phòng Làng Mô (BĐBP tỉnh Quảng Bình) phối hợp với Đoàn xã Trường Sơn, Hội LHPN xã Trường Sơn tổ chức ra quân Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện Hè” năm 2023.

VIDEO: Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Các đơn vị đã huy động 20 cán bộ, đoàn viên, hội viên cùng với bà con Bản Cổ Tràng, Bản Chân Trông thu hoạch lúa vụ Đông-Xuân.

thanh-nien-tinh-nguyen-he-1-.jpg
Đoàn công tác tổ chức ra quân Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện Hè” năm 2023. (Ảnh: Thanh Nam)

Dưới thời tiết nắng nóng oi bức của mùa hè, với tinh thần xung kích, nỗ lực, cố gắng của cán bộ đoàn viên, hội viên, Đoàn công tác đã giúp bà con thu hoạch lúa với tổng diện tích 3.500m2.

Ông Nguyễn Văn Quý - Bí thư Bản Cổ Tràng cho biết: "Vụ mùa năm nay có 15 hộ trồng lúa với diện tích khoảng 03 ha. Mặc dù là vụ mùa đầu tiên sau nhiều năm không làm tuy nhiên, lúa nặng hạt và cho năng suất cao. Được cán bộ đoàn viên, hội viên giúp đỡ thu hoạch lúa, bà con dân bản rất phấn khởi, đây là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần cho bà con chuẩn bị để sản xuất mùa vụ tiếp theo đạt hiệu quả cao".

thanh-nien-tinh-nguyen-he-3-.jpg
Cán bộ đoàn viên, hội viên giúp bà con thu hoạch lúa bằng mô hình “Tiếng máy vùng biên”. (Ảnh: Thanh Nam)

Chị Hồ Thị Bé - người dân Bản Cổ Tràng vui mừng chia sẻ: "Được cán bộ, đoàn viên thanh niên đồn và xã xuống tận nơi giúp đỡ và hướng dẫn cách sử dụng máy cắt, tuốt lúa, việc thu hoạch của gia đình tôi đỡ vất vả nhiều, tôi rất vui, cảm ơn các anh chị nhiều lắm".

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Phạm Văn Hào - Đồn Trưởng Đồn Biên phòng Làng Mô cho biết: "Đây là hoạt động phối hợp thường niên của tuổi trẻ đơn vị, nhằm giúp đỡ, động viên bà con trong sản xuất, thông qua các hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ đơn vị tiếp tục khẳng định trách nhiệm của người chiến sĩ quân hàm xanh ở khu vực biên giới cũng như vun đắp tình cảm quân- dân gắn bó, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc. Thời gian tới, Đảng ủy, Ban Chỉ huy đơn vị sẽ tiếp tục chỉ đạo Chi đoàn tổ chức hiệu quả các hoạt động trong Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện Hè” nhằm giúp đỡ bà con Nhân dân trên địa bàn".

thanh-nien-tinh-nguyen-he-2-.jpg
Cán bộ đoàn viên, hội viên, Đoàn công tác đã giúp bà con thu hoạch lúa với tổng diện tích 3.500m2. (Ảnh: Thanh Nam)

Được biết thời gian qua, Đồn Biên phòng Làng Mô đã kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ vật chất với tổng trị giá 75 triệu đồng để triển khai thi công công trình đường nước với chiều dài 01km. Công trình hoàn thành bảo đảm nước sạch sinh hoạt cho bà con cũng như sản xuất lúa, sản xuất. Thực hiện mô hình “Tiếng máy vùng biên” đơn vị đã phối hợp với địa phương hỗ trợ bản 01 máy cày, 02 máy tuốt lúa và 03 bộ lồng gặt lúa. Và cử cán bộ, chiến sĩ trực tiếp xuống giúp đỡ, hướng dẫn bà con gieo trồng, đến nay lúa đã cho thu hoạch với năng suất cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Thanh niên tình nguyện Hè đội nắng giúp dân thu hoạch lúa