Quảng Bình tổ chức Lễ Cầu siêu tại Hang Tám Thanh niên xung phong và Đường 20 - Quyết Thắng

Minh Tâm|12/11/2022 21:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 12/11, tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Đường 20 - Quyết Thắng (huyện Bố Trạch, Quảng Bình), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình phối hợp với Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tổ chức Lễ Cầu siêu các anh hùng, liệt sỹ hy sinh tại Hang Tám Thanh niên xung phong và Đường 20 - Quyết Thắng.

W_quang-binh-1.jpg
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình dự lễ và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Với sự tham gia của đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, các ban, ngành, chư tôn đức, tăng ni cùng đông đảo người dân địa phương. Lễ Cầu siêu các anh hùng, liệt sỹ tại Hang Tám cô và đường 20 Quyết thắng là hoạt động thể hiện lòng tôn kính, tri ân công lao các liệt sỹ đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

W_quang-binh-2.jpg
Lễ cầu siêu được tổ chức trong không khí trang nghiêm và xúc động.

Lễ Cầu siêu sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 12/11 đến ngày 14/11 tổ chức lễ tưởng niệm. Sự kiện được tổ chức nhân húy nhật lần thứ 50 ngày hy sinh của các Anh hùng Liệt sỹ tại Hang Tám Thanh niên xung phong - Đường 20 Quyết Thắng (14/11/1972 - 14/11/2022).

W_quang-binh3.jpg
Đông đảo người dân đã đến dâng hương tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ.

Cách đây 50 năm, ngày 14/11/1972, máy bay Mỹ đánh sập hang đá ở Km 16 đường 20 Quyết Thắng - cung đường huyết mạch trong kháng chiến thuộc xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, chôn vùi 8 thanh niên xung phong. Đường 20 - Quyết Thắng trở thành một trong những minh chứng cụ thể và sinh động nhất về con đường của tuổi trẻ với ý chí quyết tâm "chọc thủng Trường Sơn, mở đường thắng lợi".

Đây cũng là nơi hứng chịu sự đánh phá tàn khốc, thử thách ý chí, bản lĩnh của con người, nơi đối đầu giữa các cô gái, chàng trai lứa tuổi 20 với quân địch cùng các vũ khí hiện đại, thủ đoạn tàn bạo và hiểm độc nhất.

W_quang-binh-4.jpg
Hang tám thanh niên xung phong đường 20 Quyết thắng (còn gọi là Hang Tám Cô) là một "địa chỉ đỏ" du lịch tâm linh nổi tiếng ở tỉnh Quảng Bình.

Hiện nay, Hang tám thanh niên xung phong đường 20 Quyết thắng (còn gọi là Hang Tám Cô) là một "địa chỉ đỏ" du lịch tâm linh nổi tiếng ở tỉnh Quảng Bình nói riêng, trong hệ thống đường Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh nói chung. Trong nhiều năm qua, “địa chỉ đỏ” này đã thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến chiêm bái, dâng hương, kính lễ.

Bài liên quan
  • Quảng Bình: Nhiều gia đình bị ảnh hưởng từ Nhà máy gạch Minh Sơn
    Để nguyên liệu là đất sét ngoài trời không che đậy khiến cho ngày nắng thì bụi mù trời, mưa thì nước bùn đất chảy tràn vào ruộng vườn, nhà cửa của những hộ dân xung quanh, thậm chí chảy cả ra ngoài đường quốc lộ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Theo ông Lê Văn Sơn - Giám đốc Công ty Minh Sơn, nguyên nhân để xảy ra tình trạng nước tràn ra ngoài là do tuyến cống dẫn nước thải bị tắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình tổ chức Lễ Cầu siêu tại Hang Tám Thanh niên xung phong và Đường 20 - Quyết Thắng