Quảng Bình triển khai loạt giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa khô

Thanh Thanh|08/04/2024 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Để đảm bảo cung ứng điện trong mùa khô 2024, Công ty điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã triển khai nhiều giải pháp trong quản lý, vận hành đảm bảo cung ứng điện phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân trên địa bàn.

Vào các tháng mùa khô, nhu cầu sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp tăng đột biến, nhất là các khu vực dịch vụ du lịch, khách sạn, sản xuất, công nghiệp… Điều này đặt ra nhiều khó khăn và thách thức cho Công ty điện lực, đặc biệt là việc đảm bảo cấp điện ổn định và liên tục, giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ trước lượng điện tiêu dùng tăng cao.

Trước tình hình đó, PC Quảng Bình đã lên kế hoạch và triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục, nhằm giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ trước lượng điện tiêu dùng tăng cao.

pcquangbinh-moitruongnet.jpg
Để đảm bảo cung ứng điện trong mùa khô 2024, Công ty điện lực Quảng Bình  đã triển khai nhiều giải pháp trong quản lý, vận hành đảm bảo cung ứng điện phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất

Ngay từ cuối năm 2023, PC Quảng Bình đã xây dựng các chương trình, công tác giảm sự cố lưới điện, triển khai các giải pháp nhằm ngăn ngừa nguy cơ quá tải cục bộ hệ thống lưới điện như: Lập phương án thay và luân chuyển máy biến áp, nâng công suất trạm phù hợp với nhu cầu phụ tải; đảm bảo tuân thủ phương án sa thải, thực hiện vận hành hiệu quả các nguồn điện mặt trời mái nhà,...

Ngoài ra, Công ty cũng chỉ đạo các đơn vị quản lý vận hành trực thuộc tăng cường quản lý kỹ thuật, đặc biệt lưu ý các trạm biến áp phân phối, đường dây đầy/quá tải hoặc có nguy cơ đầy tải trong mùa khô 2024 để có giải pháp nâng công suất, sang tải kịp thời; tổ chức vệ sinh bảo dưỡng đường dây, trạm biến áp, theo dõi tình trạng tiếp xúc, đặc biệt các đường dây trung áp có mức mang tải cao. Kiểm tra định kỳ các thiết bị, đảm bảo tình trạng làm việc bình thường, không để xảy ra sự cố do thiết bị gây gián đoạn cung cấp điện. 

Việc tổ chức ứng trực, tăng cường nhân lực xử lý các sự cố cũng được PC Quảng Bình đặc biệt quan tâm. Theo đó, đội sửa chữa nóng lưới điện cần bố trí lực lượng hỗ trợ các đơn vị kịp thời trong trường hợp xử lý sự cố hoặc khắc phục các hiện tượng bất thường có nguy cơ gây sự cố, đảm bảo vận hành trong quá trình xử lý sự cố phải ưu tiên thao tác các thiết bị có kết nối SCADA. 

Bên cạnh đó, Công ty cũng tiến hành đốc thúc, phối hợp với các nhà thầu, đơn vị thi công sớm hoàn thành dự án đầu tư lưới điện, nâng cấp phát triển lưới điện để đảm bảo cấp điện trong đợt mùa nắng nóng năm nay. Đồng thời, tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương nhằm vận động người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, phòng chống nguy cơ cháy nổ, đảm bảo lưới điện ổn định, tránh lãng phí… 

Phó Giám đốc PC Quảng Bình - ông Vũ Thanh Phong cho biết: “Hiện nay PC Quảng Bình đốc thúc, phối hợp với các nhà thầu, đơn vị thi công sớm hoàn thành các dự án nâng cấp chống quá tải lưới điện để đảm bảo cấp điện. Công ty cũng chủ động làm việc với khách hàng có máy phát (diesel) về các phương án huy động khi cần thiết đảm bảo cung ứng điện”.

Bên cạnh các giải pháp về kỹ thuật, an toàn vận hành, PC Quảng Bình cũng chủ động thông tin, liên tục cập nhật các loại hình truyền thông trên nền tảng số về các dịch vụ của ngành điện; chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng nhằm nâng cao ý thức, năng lực trình độ cho CBCNV trong đơn vị về công tác chăm sóc, dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện hơn để phù hợp với xu thế hiện nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình triển khai loạt giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa khô