Quảng Nam: Huyện Nông Sơn phát động phong trào toàn dân tự trang bị bình chữa cháy tại nhà

Gia Hân|04/10/2023 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Các đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động gương mẫu tự trang bị cho gia đình mình ít nhất 1 bình chữa cháy.

Đồng thời, huyện Nông Sơn cũng yêu cầu UBND các xã, thị trấn chỉ đạo ban, ngành, hội, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân tự trang bị bình chữa cháy tại nhà ở.

Theo đó, chỉ tiêu ban đầu là trước ngày 30/12/2023, mỗi hộ gia đình phải có ít nhất 1 người được tuyên truyền, tập huấn kỹ năng nghiệp vụ PCCC, thoát nạn; vận động gia đình tháo dỡ rào chắn, mở lối thoát nạn thứ 2 để thoát chạy khi có cháy xảy ra.

binh-chua-chay.jpg
Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy"

Công an huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, ban ngành và UBND các xã, thị trấn tổ chức rà soát các nội dung, nhiệm vụ đã, đang và chưa thực hiện theo chỉ đạo của Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, tham mưu UBND huyện chỉ đạo thực hiện theo đúng quy định. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn kỹ năng, kiến thức về PCCC và thoát nạn cho người dân khi có tình huống cháy xảy ra với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng phù hợp với từng đối tượng.

Các đơn vị thường xuyên rà soát, thanh kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả trong quản lý nhà nước về PCCC và cứu nạn cứu hộ, nhất là tại chợ Trung Phước, trụ sở các cơ quan, ban ngành, các khu nhà ở tập thể, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ, trường mẫu giáo (từ 2 tầng trở lên), cơ sở lưu trú, khu dân cư, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh có nguy cơ cháy nổ, nhà cao tầng... Kiên quyết thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động của các cơ sở kinh doanh không đủ điều kiện an toàn PCCC và an ninh trật tự.

Bài liên quan
  • Cách sử dụng bình chữa cháy an toàn hiệu quả
    Hiện nay trước yêu cầu bảo vệ gia đình và bản thân khỏi những nguy cơ sự cố cháy nổ bất ngờ, việc trang bị, lắp đặt và biết cách sử dụng bình cứu hỏa để phòng và ứng phó với các sự cố hỏa hoạn rất cần thiết và cấp bách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Huyện Nông Sơn phát động phong trào toàn dân tự trang bị bình chữa cháy tại nhà