Quảng Nam: Nhiều nhà dân bị ngập, đường sá sạt lở do mưa lớn kéo dài

Hoàng Nhân|08/10/2020 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong 2 ngày qua làm nước lũ dâng cao khiến hàng trăm nhà dân ngập trong nước, giao thông chia cắt, nhiều khu vực bị sạt lở.

Sáng 8/10, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND H.Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, do mưa lớn kéo dài trên địa bàn đã gây thiệt hại về tài sản của người dân và công trình hạ tầng giao thông

Mưa lớn gây sạt lở các tuyến giao thông: tuyến đường đi thôn 3 xã Trà Mai, thôn 5 xã Trà Cang, thôn 1 xã Trà Tập; tuyến QL40B địa phận xã Trà Mai đi Trà Don; tuyến đường đi Măng Lùng (thôn 2, Trà Linh).

Mưa lớn cũng khiến một nhà dân ở xã Trà Vân bị sạt lở. Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tháo dỡ nhà, di dời đến nơi an toàn.

Nước lũ cuồn cuộn nhiều nhà dân bị ngập. Ảnh: TTO.

Trong đêm 7/10, đường DT611 đi huyện Nông Sơn bị ngập, nước dâng gây chia cắt giao thông. Tuy nhiên, đến sáng nay nước đã rút, giao thông trở lại bình thường.

Tình hình mưa lớn kéo dài nhiều nơi, nước dâng ở khu vực Sông Hoài cũng khiến một số tuyến đường ven sông ở phố cổ Hội An cũng bị ngập.

Một số tuyến đường ven ở phố cổ Hội An bị ngập.

Ngoài ra, từ tối 7 đến sáng 8/10, nước từ thượng nguồn đổ về cùng mưa lớn đã khiến một số khu vực tại huyện Đại Lộc cũng bị ngập, có nơi ngập sâu hơn 1 m.

Theo Ban chỉ đạo PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam, dự báo trong vài ngày tới, Quảng Nam tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to.

Tổng lượng mưa từ 7 giờ ngày ngày 7 đến 10-10 tại các địa phương trong tỉnh Quảng Nam phổ biến từ 300 – 500 mm, có nơi trên 600 mm.

Nhiều tuyến đường ở các huyện vùng cao bị sạt lở.

Trong thời gian này, các sông trên địa bàn có khả năng xuất hiện một đợt lũ, đỉnh lũ trên các sông lớn như Vu Gia tại Ái Nghĩa ở mức báo động (BĐ) II, Thu Bồn tại Giao Thủy trên BĐI, sông Tam Kỳ tại Tam Kỳ xấp xỉ BĐI.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở sườn dốc, ven sông, suối vùng núi các huyện: Tiên Phước, Nam Trà My, Bắc Trà My, Hiệp Đức, Phước Sơn, Nam Giang, Đông Giang và Tây Giang.

Ngoài ra, TP Tam Kỳ, Hội An, một số thị trấn và các địa phương thấp trũng có nguy cơ ngập úng.

Hoàng Nhân

Bài liên quan
  • Quảng Bình: Nhiều bản làng bị cô lập, chia cắt do mưa lũ
    Moitruong.net.vn – Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 6/10, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có mưa to đến rất to khiến một số địa phương bị ngập lụt, chia cắt, một số trường học đã cho học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Nhiều nhà dân bị ngập, đường sá sạt lở do mưa lớn kéo dài