Quảng Nam phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Tuấn Kiệt|15/05/2024 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 15/5, tại xã Bình Lâm, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam phối hợp UBND huyện Hiệp Đức tổ chức lễ phát động các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024 với chủ đề “Đảm bảo cấp nước sạch an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu”.

tuanle-quoc-gia-ve-nuoc-sach.jpg
Diễu hành tuyên truyền về Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường. Ảnh: Gia Phúc

Tại lễ phát động, lãnh đạo Sở NN&PTNT Quảng Nam đề nghị các địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn và vận động người dân thực hiện các biện pháp trữ nước, xử lý nước; huy động trang thiết bị phục vụ cấp, trữ nước và xử lý nước cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng; chỉ đạo các đơn vị cấp nước xây dựng kế hoạch bảo đảm cấp nước sinh hoạt trong dài hạn; ưu tiên bố trí nguồn lực để duy trì hoạt động của công trình cấp nước; chấn chỉnh các hoạt động dịch vụ cấp nước tự phát.

Đồng thời kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân và địa phương biến tinh thần của Tuần lễ quốc gia nước sạch vệ sinh môi trường thành các hoạt động thiết thực và hiệu quả.

Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường do Thủ tướng Chính phủ phát động lần đầu tiên vào năm 1998, từ đó đã trở thành phong trào sâu rộng trong cả nước với các hoạt động bảo vệ môi trường, giữ gìn và bảo vệ nguồn nước sạch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường