Thái Nguyên phát động Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024

Hoàng Cường Quốc|03/05/2024 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 3/5/2024, tại xã Tức Tranh, huyện Phú Lương, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức buổi lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Theo đó, tham dự buổi lễ phát động có lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ngành của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố; Thường trực huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND các phòng ban, đơn vị và các xã, các trường học trong huyện Phú Lương, giáo viên và học sinh các trường trong xã cùng phóng viên các báo, đài địa phương. 

Với chủ đề “Đảm bảo cấp nước sạch an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu”, các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường (NS&VSMT) năm 2024 diễn ra từ ngày 29/4 - 6/5 và có thể kéo dài đến Ngày Môi trường thế giới (5/6).

Các hoạt động chính là phát động toàn dân ra quân tổng vệ sinh, duy tu, bảo dưỡng các công trình cấp nước, vệ sinh; tuyên truyền, vận động cộng đồng bảo vệ môi trường, nguồn nước cũng như tham gia giám sát, quản lý, sử dụng công trình hiệu quả và bền vững.

img_4074.jpg
Thái Nguyên phát động Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024

Tại buổi lễ phát động, lãnh đạo UBND tỉnh đã tặng máy lọc nước cho THPT Tức Tranh để các giáo viên và học sinh có nước sạch sử dụng mỗi ngày. 

Cũng trong buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã trao tặng 03 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã Tức Tranh mỗi hộ 50 triệu đồng để hỗ trợ các hộ gia đình xây dựng nhà ở.

messenger_creation_96d10f76-dffe-43ff-a505-44babd6e41ff.png
Các đại biểu tham dự buổi lễ phát động Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024

Kết thúc buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Phú Lương đã thay mặt các địa phương và các ngành hưởng ứng và khẳng định quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ cấp nước sạch và bảo vệ môi trường gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Sau đó, tất cả các đại biểu đã cùng tham gia thu dọn vệ sinh trên các trục đường và các khu dân cư, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh và trồng thêm cây xanh. 

Các hoạt động bảo vệ môi trường sẽ được tiếp tục triển khai trên địa bàn tỉnh góp phần phấn đấu xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp văn minh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên phát động Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024