Quảng Nam: TP. Tam Kỳ kích hoạt chương trình chống dịch COVID-19

Thanh Hải – Nhật Hiên|13/08/2020 16:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 tại cộng đồng là ca nhiễm thứ 841 và 859. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu chính quyền địa phương tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tại khu vực xuất hiện dịch bệnh.

Xem VIDEO: Tam Kỳ kích hoạt chương trình chống dịch COVID-19

Ca nhiễm Covid-19 thứ 841 và 859 sinh sống tại khu vực đường Phan Đình Phùng, nằm cạnh chợ Tam Kỳ. Ngay sau khi có thông báo về các ca mắc mới, chính quyền thành phố Tam Kỳ đã tổ chức phong tỏa hơn 30 hộ dân sống tại khu vực này. Vì đây là khu dân cư đông đúc, đồng thời cả hai bệnh nhận 841 và 859 đều có tiếp xúc với nhiều người tại khu vực chợ Tam Kỳ, nên người dân có dấu hiệu hoang mang, lo lắng.

Thành phố Tam Kỳ phun tiêu độc khử trùng khu vực xuất hiện dịch COVID-19

Chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân chủ động phòng chống dịch, không hoang mang, gây bất ổn trong cộng đồng. 

Ông Bùi Ngọc Ẩn – Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ cho biết, “công tác lớn nhất cần triển khai là tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức về dịch bệnh. Không có việc gì thì hạn chế ra đường, khi ra đường đeo khẩu trang. Khi có tiếp xúc gần hoặc có đến vùng dịch thì phải khai báo y tế và cách ly tại nhà. Chính quyền thành phố cũng đã thành lập tuyên truyền, quản lý từ 30-50 hộ với 3 nhiệm vụ: tuyên truyền vận động, kiểm tra giám sát, hỗ trợ y tế. Phải thực hiện đồng bộ 3 nhiệm vụ này để giúp người dân phòng, chống dịch Covid-19.”

Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân khu vực chợ Tam Kỳ

Thành phố Tam Kỳ đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các tiểu thương, người dân tại xung quanh khu vực chợ; đồng thời, tổ chức phun thuốc tiêu độc, khử trùng. Ông Phạm Thanh Bình – Giám đốc Trung tâm y tế thành phố Tam Kỳ cho rằng, “Các hộ tiểu thương khi tiếp xúc với bệnh nhân nên có nguy cơ lan tràn trong cộng đồng, do đó việc xét nghiệm các trường hợp này đóng góp rất lớn trong công tác phòng chống dịch. Khi có kết quả mà phát hiện các ca dương tính khác thì tiếp tục truy vết những người tiếp xúc F2.”

Hiện tại, thành phố Tam Kỳ vẫn kiểm soát được tình hình và đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19. Các chương trình phòng chống dịch đã được kích hoạt sẵn sàng cho các kịch bản có thể xảy ra. Trong thời gian này, người dân cần tự giác thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn về phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Thanh Hải – Nhật Hiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: TP. Tam Kỳ kích hoạt chương trình chống dịch COVID-19