Quảng Ngãi: Khu chứng tích Sơn Mỹ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trong năm 2022

Như Đồng|07/03/2022 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Khu chứng tích Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) đã đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến từ Học viện quân sự Israel sau thời gian dài tạm đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid – 19.

Đoàn tham quan khu chứng tích Sơn Mỹ gồm 70 người, trong đó có 5 giáo sư và 65 học viên đến tìm hiểu lịch sử Việt Nam, do giáo sư Yehuda Yohananoff làm Trưởng đoàn.

Khu chứng tích Sơn Mỹ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến từ Học viện quân sự Israel

Di tích vụ thảm sát Sơn Mỹ nằm trên địa bàn xã Tịnh Khê, cách thành phố Quảng Ngãi 12km về phía đông bắc. Ngày 16/3/1968, một cuộc hành quân huỷ diệt dã man chưa từng thấy, do quân xâm lược Mỹ mưu tính đã đánh vào người dân Sơn Mỹ vô tội. Với chủ trương đốt sạch, phá sạch, giết sạch, chúng đã biến nơi này thành vùng đất chết. Tổng số người bị tàn sát ở Sơn Mỹ là 504 người, trong đó có 182 phụ nữ, 173 trẻ em, 60 cụ già, 24 gia đình bị giết sạch, 247 ngôi nhà bị thiêu cháy.

Khu di tích Sơn Mỹ là nơi ghi tội ác điển hình của giặc Mỹ trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam, là nơi tưởng niệm 504 đồng bào ta đã ngã xuống. Sơn Mỹ còn có giá trị về du lịch, nằm trong tuyến du lịch Thiên Ấn (khu mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng) – Châu Sa – Sơn Mỹ – Mỹ Khê – Lý Sơn.

Tại đây, đoàn khách du lịch quốc tế đã xúc động thành kính dâng hương tưởng niệm 504 thường dân vô tội bị lính Mỹ sát hại trong vụ thảm sát Sơn Mỹ năm 1968.

Năm nào cũng vậy, gần đến ngày tưởng niệm vụ thảm sát Sơn Mỹ (16/3), lượng du khách đến khu chứng tích tăng cao. Hiện nay nhiều doanh nghiệp lữ hành chọn nơi đây làm điểm đến trong việc xây dựng tour du lịch kết nối với đảo Lý Sơn và các điểm du lịch khác ở tỉnh Quảng Ngãi. Tính riêng trong tháng 1 và 2/2022, khu chứng tích Sơn Mỹ đón trên 2.270 lượt khách đến tham quan.

Bà Phan Thị Vân Kiều – Giám đốc Ban quản lý khu chứng tích Sơn Mỹ cho biết: “Khu chứng tích Sơn Mỹ là điểm đón khách tham quan trong và ngoài nước nên với tình hình hiện nay, đơn vị đón tiếp khách trong điều kiện tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid -19”.

Như Đồng

Bài liên quan
  • Quảng Ngãi: Đa dạng sản phẩm du lịch dịp Tết
    Moitruong.net.vn – Với chủ trương phục hồi du lịch theo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, nên mặc dù còn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã xây dựng sản phẩm phù hợp. Đón đầu xu hướng du lịch an toàn, các sản phẩm du lịch Tết âm lịch 2022 đang được các đơn vị chuẩn bị khá đa dạng, quảng bá với nhiều chương trình hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Khu chứng tích Sơn Mỹ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trong năm 2022