Quảng Ngãi: Xử lý, thu gom hàng chục tấn cá chết do bão số 5

Đức Biền|15/09/2021 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Do ảnh hưởng của bão số 5, nhiều tấn cá nuôi ở lồng bè khu vực cửa biển Sa Cần (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bị chết và trôi dạt vào bờ biển gây thiệt hại đáng kể cho bà con nông dân và ảnh hưởng đến môi trường sống.

VIDEO: Quảng Ngãi: Xử lý, thu gom hàng chục tấn cá chết do bão số 5

Theo đó, ngày 14/9, các cơ quan, đoàn thể và người dân địa phương ở các xã Bình Đông, Bình Thạnh huyện Bình Sơn đã ra quân thu gom, xử lý số cá chết trên theo đúng quy trình và đảm bảo môi trường quanh khu vực biển Sa Cần.

Cá chim, cá mú, cá bớp,… đến vụ thu hoạch bị mưa lũ cuốn trôi chết trắng, tấp vào bờ biển

Tại xã Bình Đông, có hơn 5 tấn cá chết đã được các lực lượng thu gom, xử lý, và tiến hành đào hố sâu để chôn lấp, còn tại xã Bình Thạnh cũng có hơn 7 tấn cá các loại cũng được xử lý tương tự. Do mưa lớn kéo dài, các loại cá chết do sốc nước và trôi dạt vào bờ biển, chủ yếu cá chim, cá mú, cá bớp…của các hộ nuôi trồng thuỷ hải sản.

Theo ông Nguyễn Văn Cảm, chủ tịch UBND xã Bình Đông, trong qua trình xử lý, thu gom cá chết ven bờ biển, các lực lượng vẫn phải chú trọng việc đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh. Việc xử lý cá chết được thực hiện theo đúng quy trình, nhằm đảm bảo cho môi trường xung quanh khu vực biển Sa Cần cũng như đời sống các hộ dân lân cận.

Lực lượng chức năng cùng người dân địa phương tiến hành thu gom, xử lý hàng tấn cá chết

Được biết, do ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn huyện Bình Sơn thiệt hại nặng trong lĩnh vực nuôi trồng thuỷ hải sản. Theo thống kê, có khoảng 30 hộ tại xã Bình Thạnh bị ảnh hưởng, thiệt hại 7 tỷ đồng, xã Bình Đông có 40 hộ nuôi cá lồng, bè bị ảnh hưởng thiệt hại hơn 23 tỷ đồng và 53 hộ nuôi tôm bị thiệt hại 3.3 tỷ đồng. Các địa phương khác trong huyện cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Ngoài ra, bão số 5 gây mưa to tại Quảng Ngãi làm ngập úng hàng nghìn ha lúa, hoa màu của bà con nông dân, và hàng chục ha nuôi trồng thuỷ hải sản trên toàn tỉnh.

Đức Biền

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Xử lý, thu gom hàng chục tấn cá chết do bão số 5