UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đây là dự án giao thông trọng điểm được đầu tư đồng bộ và hiện đại nhằm kết nối giao thông giữa 2 đô thị lớn của tỉnh.
Dự án có tổng chiều dài 18,7 km; trong đó, phạm vi đi qua thành phố Cẩm Phả là 10,2km, còn lại thuộc thành phố Hạ Long. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III với 4 làn xe cơ giới, mặt cắt ngang 18 m, vận tốc đạt 60 km/giờ. Tổng mức đầu tư 1.364 tỷ đồng bằng vốn ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện trong 2 năm 2019 – 2020.
Phối cảnh mô phỏng đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả sau khi hoàn thành.
Khi đi vào hoạt động, đường bao biển góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho quốc lộ 18, tăng cường kết nối du lịch giữa hai đô thị lớn của tỉnh Quảng Ninh là Hạ Long – Cẩm Phả, góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển, hình thành nhiều cảng, bến và khu đô thị dọc theo tuyến.
Việc đầu tư tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả nhằm giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 18, khai thác hợp lý các tiềm năng về đất đai trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ… thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.
Đến nay, chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng 3,6 km trong số 18,7 km.
An Hạ (t/h)