Quảng Ninh: Đền Cửa Ông thu hơn 6 tỷ tiền công đức trong 10 ngày

Phạm Huyền|10/02/2017 07:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

(Moitruong.net.vn) Từ mùng 1 đến 10 tháng giêng âm lịch, riêng tiền công đức của đền Cửa Ông đã thu, nộp ngân sách nhà nước khoảng 6 tỉ đồng. 

Theo thông tin trên Tuổi Trẻ, ngày 9/2, ông Phạm Thành Trung – chủ tịch UBND P.Cửa Ông (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) – cho biết từ mùng 1 đến 10 tháng giêng âm lịch, riêng tiền công đức của đền Cửa Ông đã thu, nộp ngân sách nhà nước khoảng 6 tỉ đồng.

Từ tết đến thời điểm hiện tại, lượng du khách đến với đền khoảng 100.000 người, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016.

Ông Trung cho biết việc quản lý tiền công đức được ban quản lý khu di tích thực hiện từ năm 1996 đến nay. Mỗi hòm tiền công đức có hai chiếc khóa, một do ban quản lý khu di tích giữ, một do đại diện các cơ quan tài chính, thanh tra… của UBND TP Cẩm Phả giữ.

images666079_Tr11._Den_Cua_Ong

Hình ảnh lễ hội ở đền Cửa Ông

Việc kiểm kê tiền được thực hiện hằng ngày theo đúng quy trình quy định. Sau khi kiểm kê, số tiền công đức sẽ được nhập vào ngân sách nhà nước, phục vụ cho việc bảo tồn, tôn tạo, mở rộng khu di tích, tổ chức lễ hội.

Trước đó năm 2012, với hơn 20 tỷ đồng tiền công đức, Ban quản lý Đền Cửa Ông thống nhất trích 10% cho cho việc tổ chức và quản lý Lễ hội, số tiền còn lại dành hết để tôn tạo di tích. Bộ VH-TT&DL đánh giá đây là mô hình quản lý hòm công đức lý tưởng nhất cần được tham khảo trong cả nước.

Đền Cửa Ông thuộc phường Cửa Ông, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, với vị thế đẹp, lưng tựa núi, mặt hướng ra Vịnh Bái Tử Long. Hàng năm, đây là điểm đến của hơn 40 vạn du khách thập phương muốn bày tỏ lòng tôn kính vị tướng tài ba Trần Quốc Tảng, người con thứ ba của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn. Để quản lý tốt di tích và lễ hội, phường đã kiện toàn ban quản lý gồm 7 thành viên do đích thân Chủ tịch phường làm Trưởng ban và lập ra một tổ kiểm tiền công đức gồm 16 thành viên. Vì vậy, tiền giọt dầu, công đức ở Đền Cửa Ông được giám sát công khai, minh bạch.

Phạm Huyền

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Đền Cửa Ông thu hơn 6 tỷ tiền công đức trong 10 ngày