Quảng Ninh: Gỡ bỏ phong tỏa tạm thời với xã An Sinh và Việt Dân từ 0h00 ngày 18/2

Trọng Nhân|18/02/2021 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) vừa có công văn thông báo về việc gỡ phong tỏa tạm thời đối với xã An Sinh và Việt Dân.

Trước tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, dịch bệnh không còn lây lan trên diện rộng, đảm bảo các hoạt động của thị xã trong tình hình bình thường mới, Ban Chỉ đạo thị xã Đông Triều đã thu hẹp diện phong tỏa trên địa bàn. Trong đó gỡ bỏ phong tỏa tạm thời với xã An Sinh, Việt Dân và Chợ Mạo Khê được phép hoạt động trở lại từ 0h00 ngày 18/2.

Gỡ bỏ phong tỏa tại 2 xã ở thị xã Đông Triều, Quảng Ninh

Riêng các thôn: Đìa Sen, Sơn Lộc, Tân Tiến, Địa Mối của xã An Sinh và thôn Tân Thành, Phúc Thị, Đồng Ý của xã Việt Dân giáp ranh với vùng dịch Hải Dương, tiếp tục áp dụng phong tỏa tạm thời cho đến khi có chỉ đạo mới. Các xã Nguyễn Huệ, Thuỷ An, Bình Dương, Đức Chính, Hưng Đạo, Hồng Phong tiếp áp dụng thực hiện phong tỏa tạm thời.

Đối với thị xã Đông Triều vẫn giữ nguyên phong tỏa và quản lý chặt các chốt, trạm gác, đường bộ, đường sông, đường mòn… giáp ranh với Hải Dương. Không để người Hải Dương hoặc người ở thị xã Đông Triều đi qua vùng dịch từ Hải Dương vào địa bàn.

Người Đông Triều ngoài vùng phong tỏa tạm thời bố trí đi qua 3 chốt Cầu Triều, Đá Vách, Tân Yên để đi học, đi làm sau Tết ở các tỉnh khác, khuyến cáo không quay lại địa bàn thị xã cho đến khi có thông báo tiếp theo, nếu quay trở lại Đông Triều phải thực hiện tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà đủ 14 ngày trước khi được phép đi lại ( trường hợp đã đi vào vùng dịch phải thực hiện cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí ); nếu người đến Đông Triều từ các tỉnh không phải vùng dịch qua lại các chốt , trạm kiểm soát phải có giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính trong thời gian từ 3-7 ngày trước khi vào địa bàn thị xã.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng quyết định dừng việc thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn bộ thị xã Đông Triều và huyện Vân Đồn. Giao các địa phương chủ động căn cứ tình hình thực tế để triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 phù hợp, giúp người dân thuận tiện vui xuân, đón Tết cổ truyền.

Trọng Nhân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Gỡ bỏ phong tỏa tạm thời với xã An Sinh và Việt Dân từ 0h00 ngày 18/2