Quảng Ninh: Sẽ xử lý các trường hợp sử dụng đất trái phép trên vịnh Bái Tử Long

T.Minh (TH)|13/07/2017 03:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sẽ xử lý các trường hợp sử dụng đất trái phép trên vịnh Bái Tử Long

(Moitruong.net.vn) – UBND huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đang tiến hành rà soát, tập hợp hồ sơ vi phạm và sẽ xử lý các trường hợp sử dụng đất trái phép trên vịnh Bái Tử Long.

Theo đó, UBND huyện Vân Đồn đang tiến hành rà soát, tập hợp hồ sơ vi phạm của tất cả các công trình trên địa bàn; kiên quyết tổ chức cưỡng chế, phá dỡ các công trình xây mới vi phạm trong tháng 7/2017, bên cạnh đó, sẽ truy cứu trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan trong quá trình quản lý đất đai, quản lý hoạt động xây dựng của xã Thắng Lợi.

Mới đây, trong báo cáo của UBND huyện Vân Đồn gửi UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ rõ nhiều công trình vi phạm như: Tại khu vực giáp ranh Đền Vạ Giếng, từ năm 2012 đến 2016, ông Trần Quốc Dũng đã tự ý xây dựng một nhà sàn gỗ 2 tầng diện tích 80m2, tuyến kè đá cập tàu dài hơn 100m, đường bê tông và một số công trình phục vụ ở tạm cho công nhân; Trên đảo Soi Dâu, ông Phạm Thế Duy được cho thuê đất lâm nghiệp từ năm 2009, thời hạn 50 năm để trồng rừng, nhưng ông D tiến hành san gạt đất rừng để xây nhà tầng, sân , kè, cầu tàu… ; Phía tây đảo Thẻ Vàng, ông Tô Văn C đang quản lý, sử dụng diện tích đất gần 180 ha, trên đó có nhiều công trình xây dựng trái phép như bến cập tàu, 2 nhà tầng, một miếu thờ, một số nhà cấp 4,… từ năm 2009, bị phát hiện vi phạm năm 2012… Ngoài ra, tại đây cũng có công trình xây dựng vi phạm thuộc Công ty cổ phần Ngọc Long.

Nội dung báo cáo cũng khẳng định những chủ nhân công trình xây dựng mới đã có nhiều thái độ bất hợp tác với cơ quan chức năng, không tham gia làm việc, ký các biên bản vi phạm, không có mặt tại hiện trường, không tự tháo dỡ công trình vi phạm.

Ông Mạc Thành Luân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Vân Đồn cho biết thêm việc cưỡng chế đang gặp khó khăn do sự cách trở địa hình, khó khăn về phương tiện. Bên cạnh đó, các công trình xây dựng đều có quy mô lớn, nhiều đơn vi phạm không hợp tác. Tuy nhiên, lực lượng chức năng kiên quyết thực hiện cưỡng chế trong tháng 7/2017.

T.Minh (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Sẽ xử lý các trường hợp sử dụng đất trái phép trên vịnh Bái Tử Long