Quảng Trị: Cảnh báo xuất hiện lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt

Thùy Minh|31/03/2022 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Trị phát đi thông báo cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng do mưa lớn từ chiều ngày 31/3 và ngài 1/4.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp với hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh tăng cường, nên từ chiều 31/3 đến ngày 2/4, khu vực tỉnh Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Cường độ mưa lớn nhất tập trung trong ngày và đêm 1/4.

Ảnh minh họa

Do mưa lớn, từ ngày 1/4 đến 3/4, các sông trên địa bàn tỉnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ. Nguy cơ xảy ra lũ quét ở vùng núi, ven sông. Đặc biệt, cần chú ý các công trình điện gió huyện miền núi Hướng Hóa và những nơi có địa hình sườn núi dốc vì dễ xảy ra sạt lở đất.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Trị cũng đưa ra dự báo nguy cơ ngập úng cục bộ vùng trũng thấp ven sông Ô Lâu ở huyện Hải Lăng.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bắt đầu có mưa từ sáng 31/3.

Thùy Minh

Bài liên quan
  • Chủ động ứng phó mưa lớn trái mùa, thời tiết nguy hiểm
    Moitruong.net.vn – Trước tình hình thời tiết mưa lớn trái mùa phức tạp, các địa phương khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền và người dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Cảnh báo xuất hiện lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt