Quảng Trị còn 10 cơ sở gây ô nhiễm môi trường chưa được xử lý triệt để

Minh Lâm|03/10/2023 17:38
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị, hiện còn 10 cơ sở ô nhiễm môi trường gây bức xúc trong Nhân dân chưa được xử lý triệt để (bãi rác, bệnh viện, chợ, kho thuốc BVTV tồn lưu...).

Theo Quyết định 944/QĐUBND ngày 24/5/2011, Quyết định 1332/QĐ-UBND ngày 29/7/2013 của UBND tỉnh về việc phê duyệt danh sách cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên địa bàn, toàn tỉnh có 48 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Trong đó có 9 bãi rác, 6 chợ, 1 làng nghề, 3 bệnh viện, 3 lò mổ giết mổ gia súc, 1 kho thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), 25 cơ sở sản xuất kinh doanh. Đến nay, ngành chức năng đã hoàn thành xử lý triệt để 38/48 cơ sở.

o-nhiem.jpg
Ảnh minh họa.

Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, phần lớn các cơ sở gây ô nhiễm môi trường chậm thực hiện xử lý trên địa bàn tỉnh chủ yếu thuộc đối tượng công ích (chợ, bãi rác, lò giết mổ gia súc tập trung), ngân sách địa phương còn hạn hẹp nên rất khó xử lý triệt để.

Hiện còn 10 cơ sở ô nhiễm môi trường gây bức xúc trong Nhân dân chưa được xử lý triệt để, trong đó có nhiều cơ sở gây ô nhiễm thuộc đối tượng công ích đã hết thời hạn xử lý triệt để ô nhiễm môi trường (bãi rác, bệnh viện, chợ, kho thuốc BVTV tồn lưu...) nhưng vẫn chưa được bố trí kinh phí để thực hiện.

Là một trong những địa phương khó khăn của cả nước, tỉnh chưa tự cân đối được ngân sách, hàng năm phải nhận hỗ trợ ngân sách từ trung ương đến 70%. Trong khi đó, việc đầu tư xử lý triệt để ô nhiễm môi trường phải cần nguồn kinh phí rất lớn. Chính vì vậy, tỉnh cần có sự hỗ trợ từ nguồn ngân sách trung ương để hoàn thành triệt để việc xử lý 10 điểm gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng còn lại nhằm đảm bảo cuộc sống cho người dân.

Bài liên quan
  • Đường gom Đại lộ Thăng Long “ngập” trong rác thải
    Tình trạng rác thải lưu cữu từ ngày này sang ngày khác, trên vỉa hè đường gom Đại lộ Thăng Long gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông suốt thời gian dài nhưng chưa được khắc phục kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị còn 10 cơ sở gây ô nhiễm môi trường chưa được xử lý triệt để