Quảng Trị phối hợp WWF triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học

Tố Cẩm |06/07/2023 13:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) Việt Nam nhằm hợp tác, triển khai các hoạt động, dự án bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Sáng ngày 5/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đã có buổi làm việc với Tiến sĩ Văn Ngọc Thịnh, Giám đốc Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF - Việt Nam ) về tình hình triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh.

quangtriwwf.jpg
WWF đã thực hiện có hiệu quả các dự án về bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học tại Quảng Trị

Giám đốc WWF - Việt Nam Văn Ngọc Thịnh cho biết: Hoạt động các dự án đang triển khai đã đem lại lợi ích sinh kế quan trọng cho cộng đồng địa phương nhằm phát triển kinh tế khu vực và hỗ trợ kế hoạch quản lý khu vực, đồng thời thực hiện khung chính sách của trung ương và địa phương để đạt được sự ổn định bền vững của dịch vụ hệ sinh thái. Từ đó, bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hợp tác của tỉnh Quảng Trị để triển khai hiệu quả các dự án trong thời gian tới.

Trên cơ sở thảo luận với WWF - Việt Nam, Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành kế hoạch triển khai các nội dung phối hợp trong năm 2023 gồm: Tổ chức tập huấn, tuyên truyền, phổ biến các quy định, chính sách mới về ứng phó với biến đổi khí hậu và kiểm kê khí nhà kính cấp thành phố/tỉnh, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng; xây dựng dự thảo cập nhật kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050; xây dựng các video clip về tác động và công tác ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh; kiểm kê khí nhà kính cho tỉnh Quảng Trị.

Tại buổi làm việc, ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị bày tỏ mong muốn WWF - Việt Nam và các tổ chức quốc tế quan tâm, triển khai nhiều hơn nữa các chương trình, dự án tại địa phương để cùng góp phần duy trì vùng cảnh quan Trung Trường Sơn và Quảng Trị giàu tính đa dạng sinh học và phát triển bền vững.

Qua đó, các chương trình, dự án sẽ góp phần giải quyết mong đợi của chính quyền và người dân ở các địa phương về phát triển rừng bền vững và bảo tồn thiên nhiên.

UBND tỉnh Quảng Trị cam kết sẽ đồng hành cùng WWF để thực hiện có hiệu quả các dự án trong giai đoạn những năm tiếp theo; đồng thời chỉ đạo các ngành, địa phương xây dựng kế hoạch và lộ trình triển khai cụ thể.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị phối hợp WWF triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học