Quảng Trị tiếp tục xuất hiện đợt lũ lớn thứ ba

Mai Anh (T/h)|17/10/2020 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hiện nay, mực nước trên các sông ở tỉnh Quảng Trị vẫn đang lên; trong đó trên các sông Thạch Hãn, sông Hiếu, mực nước đã trên báo động 3 và vẫn tiếp tục lên.

Nguyên nhân là do mưa lớn liên tiếp từ tối 16/10 đến sáng 17/10, tại Hướng Linh, Hướng Lộc, Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) lượng mưa lần lượt đạt 467mm, 280mm, 246mm. Các địa phương khác, lượng mưa phổ biến trên 150mm-200mm.

Dự báo từ ngày 17-21/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa to đến rất to, do đó xảy ra tình trạng ngập lụt sâu trên diện rộng nghiêm trọng trở lại tại những vùng thấp trũng, đồng bằng của các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Triệu Phong và Hải Lăng.

Ảnh minh họa

Theo đó, từ tối 16 đến sáng sớm 17/10, nhiều khu dân cư ở thành phố Đông Hà và các huyện Triệu Phong, Hải Lăng, Cam Lộ và thị xã Quảng Trị đã bị ngập sâu từ 0,5-1m. Bà Lê Thị Mừng, 60 tuổi, ở thôn Bích Lộc Tiêu, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong cho biết nước lũ trên sông Thạch Hãn lên nhanh nên người dân phải thường xuyên túc trực để di dời tài sản và sơ tán để đảm bảo an toàn.

Đây đã lần thứ ba chỉ trong 10 ngày qua, người dân phải chạy lũ lớn.

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị vừa có Công điện về việc tiếp tục triển khai phương án ứng phó với đợt mưa lũ mới; yêu cầu các địa phương, lực lượng chức năng tập trung cứu hộ, sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm và bị cô lập; tổ chức chi viện lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân; tổ chức canh gác, hướng dẫn giao thông tại các bến đò ngang, ngầm qua suối để tránh xảy ra thiệt hại về người.

Mai Anh (T/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị tiếp tục xuất hiện đợt lũ lớn thứ ba