Quảng Trị: Xử lý nghiêm 7 đối tượng phá 10,5ha rừng trái phép

Minh Nghĩa|27/07/2018 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa có văn bản số 725 về việc xử lý nghiêm vụ 7 đối tượng phá 10,5 ha rừng trái phép tại Tiểu khu 695P xã Hướng Phùng để lấy đất sản xuất.

Ảnh minh họa

Trước đó, báo cáo kết quả điều tra, xác minh vụ phá rừng trái phép tại Tiểu khu 695P, xã Hướng Phùng của Hạt Kiểm lâm Hướng Hóa, trong tháng 5/2018 lực lượng chức năng đã kiểm tra và xác định được 7 vị trí phá rừng trái phép với tổng diện tích trên 10,5ha. Mục đích phá rừng là để lấy đất sản xuất. Đây là loại rừng phòng hộ, hiện trạng rừng nghèo. Chủ quản là Ban Quản lý rừng phòng hộ Hướng Hóa-Đakrông.

Trong tháng 6/2018, Hạt Kiểm lâm Hướng Hóa đã tiến hành thu thập, củng cố hồ sơ; qua đó bước đầu xác định được 7 đối tượng phá rừng trái phép, trú tại 2 thôn Ka Tăng và Khe Đá thuộc thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa.

Đầu tháng 7/2018, Hạt Kiểm lâm Hướng Hóa và cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hướng Hóa đã làm việc, lấy lời khai của các đối tượng phá rừng. Theo đó, đã có 6/7 đối tượng thừa nhận hành vi phá rừng để lấy đất sản xuất, còn lại một đối tượng cố tình không chấp hành làm việc với lực lượng chức năng.

Theo Hạt Kiểm lâm Hướng Hóa, hành vi phá rừng của 7 đối tượng trên đã đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng và rất nghiêm trọng. Vì vậy, Hạt Kiểm lâm Hướng Hóa đề xuất khởi tố vụ án hình sự và chuyển cơ quan CSĐT Công an huyện Hướng Hóa điều tra theo thẩm quyền về “Tội Hủy hoại rừng” quy định tại Điều 243 của Bộ luật Hình sự đối với 7 đối tượng trên.

UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng thực hiện tốt công tác quản lý, đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo các quy định của pháp luật, nhằm tạo sức răn đe và giáo dục người dân chấp hành nghiêm pháp luật Bảo vệ và Phát triển rừng.

Minh Nghĩa


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Xử lý nghiêm 7 đối tượng phá 10,5ha rừng trái phép